Toyota ra mắt Innova Cross mới mang hơi hướng SUV

Chiều 12/10, Toyota Việt Nam đã giới thiệu Innova Cross mới ra thị trường. Hãng xe Nhật Bản định vị mẫu xe này thuộc phân khúc MPV cỡ trung, phân khúc có đối thủ vừa ra mắt là Hyundai Custin. Theo nhà sản xuất, tuy là một mẫu xe MPV nhưng Innova Cross 2023 mang hơi hướng phong cách SUV và có thêm phiên bản Hybrid tùy chọn.

Innova Cross thế hệ mới nhập khẩu chính hãng từ Indonesia. Xe có hai lựa chọn động cơ là xăng và hybrid. Một thay đổi lớn trên Innova Cross là hệ thống khung gầm. Mẫu xe này sử dụng nền tảng toàn cầu của Toyota là TNGA, khác với loại DNGA của Veloz Cross và Avanza Premio. Hệ dẫn động đổi từ cầu sau sang cầu trước. Dường như hãng xe Nhật Bản đang hướng đến phân khúc khách hàng cá nhân, giới trẻ, đi trong đô thị. Hệ thống treo của xe là loại MacPherson phía trước và thanh dầm xoắn phía sau.

Innova Cross có kích thước nhỉnh hơn so với Innova đời trước với số đo tổng thể 4.755 x 1.845 x 1.790 mm, trục cơ sở 2.850 mm.

Xe trang bị hệ thống đèn LED, từ đèn pha, đèn định vị, sương mù cho đến đèn hậu. Vành thiết kế mới, bản hybrid có vành 18 inch, trong khi bản máy xăng dùng vành 17 inch. Xe có 5 màu để khách hàng lựa chọn. Ở thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản cung cấp lựa chọn cấu hình nội thất 6 hoặc 7 chỗ. Ghế lái nâng cấp lên chỉnh điện thay vì chỉnh cơ như đời cũ. Xe có cửa sổ trời, đèn trang trí trần xe. Riêng bản hybrid tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng. Hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra, xe còn bổ sung cốp điện.

Khoang hành lý phía sau.

Theo công bố của nhà sản xuất, khoang hành lý được thiết kế rộng rãi với thể tích lên đến 991L, tạo sự linh hoạt về khả năng chứa đồ. Bên cạnh đó, vị trí để đồ được sắp xếp phù hợp cho từng hàng ghế cũng góp phần gia tăng sự tiện dụng cho hành khách trong mỗi chuyến đi dài.

Innova Cross trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch trên bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng giải trí mới kích thước 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Innova Cross 2023 là 2 tùy chọn cấu hình động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất tối da 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205Nm. Đối với phiên bản hybrid bao gồm động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 187Nm, kết hợp mô tơ điện cho tổng công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 393Nm. Đáng chú ý, ở phiên bản thế hệ mới tất cả các phiên bản sử dụng hộp số CVT. 

Hãng xe Nhật Bản trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense cho Innova Cross bản hybrid, với những tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng tự động. Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bản máy xăng không có những tính năng này. 

Cả hai phiên bản đều có camera 360, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động, 6 túi khí. Tính năng an toàn khác như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp.

Bản hybrid có giá bán 990 triệu và bản máy xăng giá 810 triệu đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đến từ Hàn Quốc, Hyundai Custin giá 850-999 triệu đồng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.

Tháng 4 và tháng 5 là thời điểm hết thời hạn lùi kiểm định của nhiều xe ô tô. Thêm vào đó, những xe mua vào dịp cuối năm cũng đã hết hạn kiểm định, nên vào khoảng thời gian này, lượng phương tiện đến hạn đăng kiểm thường khá đông. Do vậy, để đảm bảo thuận lợi cho việc kiểm định xe cũng như tiết kiệm thời gian đi lại và chờ đợi, các chủ xe tại Hà Nội cần lưu ý khuyến cáo về thời điểm và định kỳ bảo dưỡng phương tiện.

Cuối giờ chiều ngày 7/5, VinFast đã công bố giá bán và mở đặt cọc mẫu VinFast VF3 sau gần 1 năm trưng bày lần đầu tới công chúng.

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.