Toyota tạm ngừng sản xuất Grand Highlander và Lexus TX

Tai tiếng liên quan đến tập đoàn ô tô Toyota tiếp tục kéo dài khi mới đây, hãng xe cho biết đã tạm ngừng sản xuất và bàn giao hai mẫu xe thể thao đa dụng Grand Highlander và Lexus TX do lỗi túi khí.

Toyota đã tạm ngừng sản xuất cả hai dòng Grand Highlander và Lexus TX tại nhà máy lắp ráp ở Princeton, bang Indiana (Mỹ) và bàn giao các xe thể thao đa dụng cho đến khi tìm ra giải pháp khắc phục.

Các loại xe này có thể không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn liên bang của Mỹ, tăng rủi ro chấn thương trong một số vụ tai nạn.

Toyota trước đó đã quyết định đưa 145.000 xe Grand Highlander và Lexus TX đời 2024 tại Mỹ trở lại xưởng để sửa chữa do túi khí ở ghế ngồi của tài xế không bung ra đúng cách trong một số vụ va chạm nếu cửa sổ bên người lái được hạ xuống.

Toyota đã có hành vi gian lận liên quan đến quá trình cấp giấy chứng nhận đối với 7 mẫu xe bán tại thị trường trong và ngoài nước.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khách hàng và những bên liên quan vì những hành vi gian lận liên quan đến quá trình cấp giấy chứng nhận đối với 7 mẫu xe bán tại thị trường trong và ngoài nước trong vụ bê bối thử nghiệm trước đó.

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản thông báo bắt đầu thanh tra trụ sở chính của Toyota ở tỉnh Aichi từ ngày 4/6 nhằm làm rõ các dấu hiệu gian lận của doanh nghiệp này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

‘Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái tham gia, mang đến cho người dùng xe điện VinFast những đặc quyền riêng’.

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ được trang bị trên những chiếc ô tô thông qua phần mềm thông tin giải trí mà còn có thể phát hiện những lỗi mà đôi khi con người không nhìn thấy.

Bên cạnh những mẫu xe mới hiện đại thì xe cổ luôn là niềm đam mê với người yêu ô tô. Và nhắc đến xe cổ, cái tên phổ biến nhất là Volkswagen Beetle.

Hãng xe Đức Audi đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa với hai mẫu xe Q4 E-Tron và Q8 E-Tron vì lỗi liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài những mẫu xe sedan mới được ra mắt, với tầm giá 300 triệu đồng, người dùng Việt hoàn toàn có thể tìm mua được nhiều mẫu sedan cỡ B đã qua sử dụng nhưng nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Nhắc đến CR7, những tín đồ yêu xe không thể bỏ qua bộ sưu tập siêu xe của ngôi sao bóng đá thế giới này.