TP. HCM có khung giá thuê nhà cho công nhân

UBND TP. HCM vừa ban hành khung giá cho thuê nhà lưu trú áp dụng cho các công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã sản xuất trong khu công nghiệp.

Cụ thể, giá thuê được tính bằng cách lấy giá thuê 1m² sử dụng nhà ở trong một tháng cộng với chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nếu có tính trên giá thuê 1m²/tháng.

Giá thuê phụ thuộc vào quy mô công trình. Thấp nhất là 87.000 đồng/m²/tháng đối với nhà lưu trú công nhân cao không quá 5 tầng và không có tầng hầm. Giá thuê cao nhất là 143.000 đồng/m²/tháng tại nhà lưu trú quy mô 15 - 20 tầng và có 3 tầng hầm. Tuỳ vào chi phí bồi thường tại mỗi dự án, giá thuê sẽ có sự thay đổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục bị thổi cao, kéo nhà ở xã hội cũng tăng phi lý khi giá dao động từ 40 - 45 triệu đồng/m², thậm chí một số căn trên 50 triệu đồng/m².

Trong bối cảnh giá nhà, đất tăng cao phi lý, vượt xa tầm với của nhiều người thì đi thuê nhà đang là một lựa chọn tối ưu lúc này. Đây cũng là xu hướng được nhiều người trẻ lựa chọn.

UBND thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến người dân về dự thảo Quyết định ban hành công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn.

Nguồn cung nhà ở tại Thủ đô sắp có thêm hơn 12.600 căn hộ tại 14 dự án; trong số này, hơn 7.600 căn chung cư, gần 5000 nhà thấp tầng và 35 căn thương mại dịch vụ.

Mặc dù đã có tín hiệu cải thiện nhưng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không có nguồn hàng mới mở bán, cho thấy cả chủ đầu tư và nhà đầu tư đều chưa sẵn sàng trở lại thị trường.

Liên quan đến ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra khi các địa phương công bố bảng giá đất mới, nhiều chuyên gia đồng thuận rằng Nhà nước cần có biện pháp để kiểm soát hiệu quả hoạt động của giới “đầu nậu, cò đất, doanh nghiệp bất lương” làm nhiễu loạn thị trường, trục lợi bất chính.