TP. HCM là điểm đến MICE hàng đầu châu Á

Năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vinh dự được công nhận là 'Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu Châu Á năm 2023' của Giải thưởng Du lịch MICE Thế giới (World MICE Award). Đây cũng là điểm sáng đánh dấu năm thứ tư liên tiếp Thành phố nhận được danh hiệu quý giá này.

Giải thưởng Du lịch MICE Thế giới (World MICE Awards) là giải thưởng thường niên uy tín, tôn tinh các điểm đến, khách sạn, hãng hàng không, các địa điểm tổ chức và các nhà cung cấp dịch vụ chuyên ngành du lịch MICE. Giải thưởng này nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards).

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành Du lịch trên toàn cầu.

Các giải thưởng được trao dựa trên quá trình tìm kiếm những thương hiệu MICE hàng đầu thế giới trong suốt một năm qua, với người chiến thắng được xác định thông qua bình chọn từ các chuyên gia ngành và công chúng. Do đó, Giải thưởng "Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu Châu Á năm 2023" không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của Thành phố Hồ Chí Minh như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp Hội nghị, Kích cầu, Hội thảo và Triển lãm (MICE), mà còn củng cố vị thế của Thành phố trên trường quốc tế. Đồng thời, sự công nhận liên tục của Thành phố Hồ Chí Minh tại những giải thưởng này cũng nhấn mạnh sự kết hợp hài hòa giữa cơ sở hạ tầng hiện đại, lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa, tạo nên một địa điểm lý tưởng cho các sự kiện du lịch MICE quốc tế.

Bày tỏ sau Lễ trao giải, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi nhận giải thưởng này, đây là sự công nhận cho sự nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của ngành du lịch Thành phố. Đến năm 2030, Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu trở thành Điểm đến hàng đầu tại Châu Á với hình ảnh thành phố 'Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai'. Giải thưởng từ World MICE Awards là một cột mốc quan trọng trên con đường hướng tới mục tiêu này, phản ánh sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế vào tiềm năng của ngành du lịch Thành phố."

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đã tham dự và nhận giải thưởng trong buổi lễ tại Berlin, Đức

Ông Graham Cooke - Chủ tịch Giải thưởng Du lịch Thế giới cho biết : "Thành phố Hồ Chí Minh là một điểm đến đặc biệt, giàu lịch sử và văn hoá phong phú, một đô thị sôi động và đầy sắc màu. Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến năng động và hấp dẫn hàng đầu tại Châu Á, và với tầm nhìn hướng tới việc trở thành một trung tâm du lịch toàn cầu, sẽ là động lực thúc đẩy thu hút các tập đoàn, thương hiệu du lịch đẳng cấp, sẵn sàng là một trung tâm du lịch MICE của khu vực và toàn cầu."

Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến du lịch hấp dẫn

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục cam kết cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ MICE, nhằm thu hút thêm nhiều sự kiện quốc tế và củng cố vị thế hàng đầu của mình trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.

Nghề sơn là một nghề cổ truyền của Việt Nam có lịch sử phát triển lâu đời. Từ thế kỷ XV - XVI, sơn mài đã đạt được những thành tựu nhất định trong kỹ thuật pha chế sơn, trong đó sơn ta là nguyên liệu chính để làm nên độ bền đẹp cho tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh các loại nguyên vật liệu khác như cốt, phụ gia, màu sắc, nguyên liệu (vàng, bạc quỳ) mỗi công đoạn đòi hỏi kỹ thuật khác nhau, trong đó tạo vóc là một trong những bước đầu của tranh sơn mài.

Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.