TP.HCM chia sẻ với Hà Nội và các vùng tâm bão

TP.HCM có kế hoạch, sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội và những nơi vùng tâm bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào đất liền ở các tỉnh miền Bắc.

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng chia sẻ với vùng tâm bão đi qua

Sáng ngày 7/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo khẩn các cơ quan, đơn vị tại TP.HCM, tùy vào trách nhiệm, nhiệm vụ theo sát tình hình, dự báo các tình huống mưa to, triều cường, cây gãy đổ, kịp thời thông báo để người dân sẵn sàng ứng phó, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng, thiệt hại.

Cùng với đó, phân công lực lượng ứng trực giúp người dân khi gặp khó khăn, ảnh hưởng của mưa bão. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, uốn nắn, xử lý những trường hợp cố tình không thực hiện theo kế hoạch, hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên

Đặc biệt, Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu các đơn vị của thành phố có kế hoạch, sẵn sàng chia sẻ với TP Hà Nội và những nơi vùng tâm bão.

Nhiều lực lượng tại TP.HCM triển khai ứng phó bão số 3

Trước đó, để kịp thời ứng phó với những tình huống khẩn cấp do bão số 3 gây ra, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị UBND quận, huyện và TP Thủ Đức, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật tập trung lực lượng kiểm tra cây xanh thuộc trách nhiệm quản lý để cắt tỉa, đốn hạ những cây bị sâu bệnh, sam thân, bọng gốc, nghiêng có khả năng gãy đổ, gãy cành nhánh, giảm sự cố cây xanh.

Bố trí các lực lượng, phương tiện ứng trực, phối hợp các đơn vị có liên quan để có biện pháp ứng phó, xử lý ngay các trường hợp cây xanh ngã đổ (nếu có) để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hạn chế tối đa những rủi ro, thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra sự cố cây xanh trên địa bàn, nhất là xử lý các cây ngã đổ lên nhà dân, trụ sở, trường học, bệnh viện, công trình công cộng.

Công nhân Công ty Công viên cây xanh TP Hồ Chí Minh hạ nhánh cây đảm bảo an toàn trước bão số 3.

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước, các cống kiểm soát triều, van ngăn triều, máy bơm, trạm bơm theo phân cấp nhằm đảm bảo khả năng chống ngập cho khu vực đô thị; tăng cường nạo vét hệ thống thoát nước trên các tuyến đường thường xuyên bị ngập úng do mưa lớn, triều cường; sửa chữa, thay thế hố ga bị sụt lún, mất nắp, vênh cao, hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông; tổ chức ứng trực thường xuyên, huy động máy bơm, thiết bị để kịp thời ứng cứu các điểm ngập nặng phát sinh trong khu vực nội thành.

Bên cạnh đó, tổ chức trực tại hiện trường các vị trí ngập nước, thực hiện công tác vớt rác miệng thu hố ga trước, trong và sau mưa bão; bố trí rào chắn, biển báo và phân luồng giao thông tại các vị trí bị ngập nặng; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Tăng cường kiểm tra hệ thống hệ thống chiếu sáng đô thị và xử lý ngay các công việc đảm bảo an toàn điện; lắp đặt bổ sung thiết bị bảo vệ an toàn điện, nhằm kịp thời, chủ động ứng phó mưa bão, lũ; sửa chữa, thay thế các vị trí đèn chiếu sáng tắt hoặc không đủ độ sáng có thể gây mất an toàn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Cảnh sát giao thông đang tham mưu xây dựng dự thảo nghị định xử phạt hành chính, dự kiến điều chỉnh tăng mức phạt với một số nhóm hành vi vi phạm luật giao thông.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 11 bị can trong vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án sai phạm tại dự án Đại Ninh. Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị truy tố ông Nguyễn Cao Trí, Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Đại Ninh về tội "Đưa hối lộ".

Chiều 3/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến (lần 2) về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề xuất xây dựng thêm đường cất hạ cánh thứ hai tại sân bay Long Thành với kinh phí khoảng 3.400 tỷ đồng.

Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện xảy ra trong thời gian qua không chỉ đến từ các em khi vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà còn do sự thiếu trách nhiệm của gia đình trong quản lý con em khi đi học, giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển.