TP.HCM chuyển đổi xe buýt xanh vào năm 2030

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, TP.HCM đã có những bước đi quyết liệt nhằm xây dựng một hệ thống giao thông công cộng xanh, bền vững. Theo đóm thành phố đông dân nhất cả nước sẽ chuyển đổi toàn bộ xe buýt sang xe điện vào năm 2030.

Xe điện là giải pháp tối ưu để giảm thiểu khí thải và tiếng ồn, góp phần cải thiện chất lượng không khí tại thành phố.

So với xe diesel và CNG, xe điện cho thấy hiệu quả vượt trội trong việc giảm phát thải khí CO2, lên đến 48,93%. Việc chuyển đổi sang sử dụng xe điện là rất cần thiết trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, nếu chuyển đổi sang giao thông xanh, xe điện trong thời gian tới, TP.HCM cần những cơ chế chính sách ưu tiên xe xanh. Ngoài ra, cần tính toán về mạng lưới trạm sạc, đơn vị nào đầu tư, quy hoạch, bố trí như thế nào…


Tp.HCM chuyển đổi xe buýt xanh vào năm 2030 

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, TP.HCM sẽ triển khai chuyển đổi xe buýt dự kiến ở hai giai đoạn.

Giai đoạn 1: Từ nay đến tháng 9/2024,  hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ để chuyển đổi toàn bộ xe buýt công cộng sang xe điện hoặc CNG.

Giai đoạn 2: sau năm 2025, sẽ mở rộng quy mô chuyển đổi sang xe điện cho tất cả các phương tiện, từ xe công đến xe tư nhân, xe máy, ô tô. Trong giai đoạn này, TP.HCM sẽ tính toán chuyển đổi theo vùng, khu vực, nhóm đối tượng cụ thể và phương án xử lý pin thải, quản lý sử dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.