TP.HCM I trở lại ngôi đầu bảng

TP.HCM I có chiến thắng thuyết phục để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Thái Nguyên T&T sau vòng 4 Giải nữ vô địch quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2022.

Đây là 2 đội bóng nằm trong nhóm ứng viên vô địch của giải, do vậy trận đấu này có tính chất đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, thay vì thăm dò đối phương, Than KSVN và TP.HCM I chọn cách nhập cuộc ở tốc độ cao với nhiều tình huống “ăn miếng, trả miếng” hấp dẫn. Than KSVN tỏ ra là đối thủ không dễ chơi với TPHCM I trong hoàn cảnh đội bóng này thiếu vắng nhiều trụ cột. Tuy nhiên, đẳng cấp của một đội bóng từng nhiều lần lên ngôi vô địch giúp TPHCM I vẫn là những người chiếm ưu thế trên sân trong khoảng thời gian đầu hiệp 1.

Hai đội nhập cuộc ở tốc độ cao với nhiều tình huống “ăn miếng, trả miếng” hấp dẫn. Ảnh: VFF

Thầy trò huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi sớm cụ thể hoá ưu thế của mình bằng bàn thắng. Phút 14, pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Than KSVN tạo điều kiện thuận lợi để Trần Nguyễn Bảo Châu dứt điểm trái phá mở tỉ số trận đấu.

Để thua sớm, Phút 30, Than KSVN tổ chức tấn công rất hay xuất phát từ đường chuyền điệu nghệ của Dương Thị Vân cho Trúc Hương bên phía cánh phải. Bóng được đưa vào vòng cấm để Nguyễn Thị Vạn dứt điểm ở cự li gần quân bình tỉ số 1-1. Chơi ấn tượng trong hiệp 1 nhưng Than KSVN lại không tỏ ra chắc chắn trong khâu phòng ngự. Phút 45+2, từ pha đá phạt góc của Bích Thuỳ, bóng được hậu vệ Than KSVN phá ra. Từ ngoài vòng cấm, tiền vệ Nguyễn Thị Thuỳ Trang tung cú sút quyết đoán giúp TP.HCM I thêm một lần vươn lên dẫn trước.

Để thua sớm, đội bóng vùng mỏ tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Than KSVN đã có được điều mình cần. Phút 30, Dương Thị Vân khởi xướng pha tấn công với đường chuyền kĩ thuật cho Trúc Hương thoát xuống. Tiền vệ này có pha trả ngược thuận lợi để Nguyễn Thị Vạn dứt điểm ở cự li gần quân bình tỉ số 1-1.

Kịch tính của hiệp đấu đầu tiên đến ở những phút bù giờ. Phút 45+2, từ pha đá phạt góc của Bích Thùy, bóng được hậu vệ Than KSVN phá ra. Từ ngoài vòng cấm, tiền vệ Nguyễn Thị Thùy Trang tung cú sút quyết đoán giúp TPHCM I thêm một lần vươn lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, Than KSVN chơi nỗ lực và có nhiều thời điểm dồn ép TPHCM I. Bộ đôi Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn giúp Than KSVN chiếm lĩnh thế trận. Dù vậy, nỗ lực của Trúc Hương, Thuý Hằng là chưa đủ để thầy trò huấn luyện viên Đoàn Minh Hải giành lại ít nhất 1 điểm từ tay đối thủ.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Than KSVN giúp TPHCM I lấy lại ngôi đầu từ tay Thái Nguyên T&T. Ảnh: VFF

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Than KSVN giúp TPHCM I lấy lại ngôi đầu từ tay Thái Nguyên T&T sau khi vòng 4 Giải nữ vô địch quốc - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 khép lại. Họ có cùng 9 điểm như Thái Nguyên nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận chung kết của giải quần vợt Italia mở rộng là màn so tài giữa Alexander Zverev và Nicolas Jarry. Trong 6 lần gặp nhau trước đây, Zverev nắm ưu thế lớn hơn khi giành chiến thắng ở 4 trận và ở lần chạm trán thứ 7, cục diện cũng không có gì thay đổi.

Barca có cuộc đụng độ tại vòng áp chót với Rayo Vallecano trong trận cầu không còn quá nhiều ý nghĩa đối với cả hai về thứ hạng chung cuộc tại giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid tại vòng 37 giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha rạng sáng 20/5 đã chứng kiến tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.

Trước vòng đấu cuối giải Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm qua, cả hai đội đua vô địch là Arsenal và ĐKVĐ Manchester City đều được chơi trên sân nhà và cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên, ngai vàng cuối cùng vẫn thuộc về đội ổn định và bản lĩnh hơn, đó là Man City.

Ở trận tranh hạng Ba U17 nữ châu Á 2024 giữa Hàn Quốc với Trung Quốc mang ý nghĩa quan trọng bởi đội thắng sẽ trở thành đại diện châu Á sở hữu tấm vé cuối cùng góp mặt ở VCK U17 nữ World Cup 2024.