TP.HCM khai hội hoa xuân Tết Giáp Thìn 2024

Tối 6/2, Hội hoa xuân TP.HCM Tết Giáp Thìn 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên Tao Đàn quận 1, TP.HCM. Hội hoa xuân sẽ đón người dân và du khách tham quan từ 27 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết.

Hội Hoa Xuân Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương – Tết sum vầy”. Đến tham quan Hội hoa xuân năm nay, người dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo mới lạ như mai vàng trên 50 năm tuổi; bộ sưu tập hoa sứ nghệ thuật, bông giấy cổ thụ, sen cổ thụ... đặc biệt là các tác phẩm điêu khắc gỗ hình tượng rồng.

Ngoài ra còn có khu trưng bày cá cảnh, chim cảnh, hoa ôn đới, cây có trái, non bộ - tiểu cảnh, bonsai - kiểng cổ,... đặc sắc, sinh động.

Bà Trương Ngọc Ánh Khoa, quận 6, TP.HCM chia sẻ: "Mình đã đi xem những cây sứ, cây cổ thụ lâu năm, trang trí rất là đẹp nên biểu hiện cho thành phố mình càng ngày càng đi lên."

TP.HCM khai hội hoa xuân Tết Giáp Thìn 2024

Mở cửa đón khách tham quan từ ngày 6/2 – 15/2 (từ 27 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết). Đây là năm thứ 44 Hội hoa xuân được tổ chức tại Công viên Tao Đàn đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu, nét đẹp truyền thống ngày Tết của TP.HCM là nơi người dân và du khách khắp nơi đổ về du xuân.

Bên cạnh tham quan, chiêm ngưỡng những loài hoa, cây kiểng đặc sắc, người dân, du khách còn được thưởng thức các chương trình hấp dẫn như chương trình văn hóa nghệ thuật, ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch, biểu diễn lân sư rồng,…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".

Cao điểm hè năm nay, Vietnam Airlines cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm trên các đường bay nội địa trong ba tháng 6, 7 và 8/2024, trên cơ sở tối ưu hóa đội bay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương thông qua quảng bá di sản kiến trúc là một trong những ưu tiên của chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tinh thần đó, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam đã đề xuất thực hiện dự án nghệ thuật độc đáo mang tên Lễ hội Ánh sáng trong khuôn khổ Festival Huế 2024.

Sáng nay (16/5), hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2024 "Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các cơ sở hội trên toàn thành phố.

Dự kiến, từ ngày 1/7 tới, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 6%. Như vậy, với người lao động thuộc vùng I, mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa trong một tháng có thể lên tới 99,2 triệu đồng.