TP.HCM quyết tâm thông xe toàn tuyến vành đai 3 trong Q1/2026

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu dự án đường vành đai 3 phải được triển khai theo mốc thời gian, tiến độ hoàn thành đúng kế hoạch đề ra theo nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường, đối với đường vành đai 3 TP.HCM, chỉ bàn làm, không bàn lùi để thông xe toàn tuyến vào 30/4/2026, phấn đấu đạt mục tiêu thông xe tuyến chính cao tốc đoạn qua khu vực TP. Thủ Đức ngày 30/1/2026. Đoạn qua khu vực huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi thông xe vào ngày 30/4/2026.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) chỉ đạo các đơn vị thi công liên quan tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị, bổ sung các mũi thi công. Bên cạnh đó, xử lý ngay các vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của nhà thầu thi công theo thẩm quyền, nhiệm vụ được giao để hoàn thành quy trình thủ tục dự án chặt chẽ, đúng quy định.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải tích cực, chủ động triển khai các công việc theo tiến độ nhằm đạt mục tiêu theo kế hoạch đề ra với tinh thần làm việc xuyên ngày nghỉ, xuyên ngày Tết, xuyên ngày lễ.

Cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1) thuộc dự án thành phần 1A dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường vành đai 3 TP.HCM - Ảnh: Quang Định.

Liên quan đến vật liệu, chủ đầu tư tiếp tục làm việc, đeo bám các địa phương liên quan để được hỗ trợ, giải quyết, cung cấp kịp thời cát đắp nền cho dự án. Cùng với đó là tập trung chỉ đạo các nhà thầu thi công tăng cường nhân lực, thiết bị máy móc, bổ sung các mũi thi công tại những gói thầu có sản lượng thấp. Đối với hạng mục như phần cầu, hầm chui không bị ảnh hưởng bởi thiếu vật liệu cát đắp, cần tập trung thi công để tạo sản lượng cao, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân của dự án...

Đối với công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh được giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về việc giải quyết dứt điểm, bàn giao 100% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Khu vực nút giao đường vành đai 3 TP.HCM và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: Châu Tuấn

Với các trường hợp không đủ điều kiện tái định cư được mua căn hộ theo hình thức trả góp, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND Thành phố báo cáo xin ý kiến Ban Cán sự đảng UBND Thành phố.

Chủ đầu tư cần khẩn trương phối hợp với TP. Thủ Đức và huyện Bình Chánh để xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết liên quan đến công tác bàn giao mặt bằng thi công (bao gồm vị trí cụ thể, các hộ dân bị ảnh hưởng, giải pháp xử lý và mốc thời gian tương ứng, hoàn thành trước ngày 15/11.

UBND các địa phương liên quan (TP Thủ Đức, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi) khẩn trương rà soát, quản lý việc cấp phép xây dựng trên toàn tuyến, đảm bảo phù hợp với quy hoạch được duyệt, không ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân và tiến độ hoàn thành của dự án vành đai 3 TP. HCM.

Đối với dự án nút giao Mỹ Thủy, UBND Thành phố giao TP. Thủ Đức khẩn trương hoàn tất và dứt điểm các thủ tục liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đồng thời bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trước ngày 31/12. Trước mắt, phải bàn giao phần mặt bằng liên quan đến mố, trụ cầu vượt Cát Lái và mặt bằng thi công mố M1 cầu Kỳ Hà 4 trước ngày 15/11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 31/10, theo giờ địa phương (lúc 14h30 phút giờ Việt Nam), Thủ tướng Nhà nước Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman bin Jasim Al-Thani chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Nhà nước Qatar tại Hoàng cung Amiri Diwan ở thủ đô Doha.

Tình huống xảy ra vào sáng ngày 29/10, hai người đi xe máy hiệu Honda Dream đi song song ở sát dải phân cách, nơi cho phép ô tô đi tốc độ tối đa 100 km/h tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn đi qua địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Chiều 31/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã tiếp Đoàn Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Sugano Yuichi dẫn đầu.

Sau hơn 120 năm khai thác, sử dụng và hai cuộc chiến tranh, mặc dù đã trải qua nhiều lần sửa chữa, nhưng cầu Long Biên không tránh khỏi tình trạng xuống cấp theo thời gian.

Lãng phí là chuyện đã xưa cũ nhưng nó chưa bao giờ là cũ, nó vẫn còn đó, cả trong đời sống thường ngày của dân cư cũng như trong các cơ quan công quyền. Nó luôn là một trở lực làm cho dân khổ, nước nghèo.

Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ với chính quyền Hoa Kỳ trong thời gian tới để tiếp tục đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển vững mạnh, toàn diện, ổn định lâu dài.