TP.HCM sẽ công khai vi phạm trong quản lý nhà chung cư

UBND TP.HCM giao tổ chức, cá nhân có liên quan tăng cường công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn.

Thời gian qua, tại TP.HCM xảy ra nhiều vụ tranh chấp nhà chung cư, ít nhiều tác động đến chất lượng đời sống của cư dân sinh sống tại các khu nhà này.

UBND TP.HCM giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức và các tổ chức, cá nhân có liên quan tăng cường công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn.

Giao Sở Xây dựng nghiên cứu đăng tải theo quy định các nội dung vi phạm của các chủ đầu tư, đơn vị vi phạm trong công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư gây ra nhiều tranh chấp, bức xúc cho cư dân và đã được Thanh tra Sở Xây dựng ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng để người dân được biết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường bất động sản đang dần phục hồi và tốt hơn qua từng tháng. Từ đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu tái khởi động.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3191 về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi quản lý của UBND TP. Hà Nội.

Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, thành phố đã cấp sổ hồng được 33.000 căn hộ. Hiện vẫn còn hơn 29 nghìn căn hộ nữa đang chờ xử lý.

Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất cần có quy định bắt buộc chủ đầu tư đăng ký và công bố xếp hạng chung cư theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng trước khi mở bán căn hộ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng không làm phát sinh thêm thủ tục, giấy tờ đối với dự án nhà ở.

UBND TP. Hồ Chí Minh đưa ra quyết định như một giải pháp quản lý tạm thời trong thời gian tiến hành rà soát điều chỉnh, bổ sung các quy định quản lý quy hoạch không gian xây dựng ngầm.