TP.HCM sẽ miễn phí đi Metro số 1 trong 30 ngày đầu

Dự kiến, trong 30 ngày đầu vận hành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, TP.HCM dự kiến chi ngân sách hỗ trợ 100% giá vé cho toàn bộ hành khách đi tàu và 17 tuyến xe buýt kết nối.

Trong đó, kinh phí vận hành tàu điện để người dân trải nghiệm Metro số 1 là 15,7 tỷ đồng, đi 17 tuyến xe buýt kết nối là 17,3 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa trình UBND thành phố đề xuất về ban hành giá vé tàu điện tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Ngoài miễn phí vé, TP.HCM sẽ hỗ trợ kinh phí cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và tàu điện; dùng ngân sách thành phố bù đắp phần chênh lệch giữa doanh thu từ vé bán và chi phí hoạt động.

Giá vé đề xuất dự kiến gồm bốn loại: vé lượt, vé tích tiền, vé 1 ngày và vé 3 ngày. Trong đó, đối với vé lượt, dự kiến hơn 20.000 đồng/lượt, giá vé lượt mở cửa là 7.000 đồng/lượt, giá vé lượt bình quân là 13.650 đồng/lượt.

Trường hợp hành khách thanh toán không dùng tiền mặt thì giá vé thấp nhất là 6.000 đồng/lượt, cao nhất là 19.000 đồng/lượt.

Đối với giá vé tháng, hành khách phổ thông là 300.000 đồng/vé/tháng; học sinh, sinh viên là 150.000 đồng/vé/tháng.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa tuyến Metro số 1 TP.HCM vận hành khai thác vào ngày 22/12.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.