TP.HCM tiếp tục thí điểm bỏ đếm giây ở đèn giao thông

TP.HCM sẽ thí điểm bỏ đếm thời gian trên đèn tín hiệu ở bốn giao lộ lớn để theo dõi hành vi giúp hình thành thói quen cho người đi đường và tổ chức giao thông phù hợp. Việc thí điểm chỉ áp dụng ở các nút giao lớn.

Đây là một trong bốn giao lộ mà TP.HCM hiện đang thí điểm bỏ đếm giây trên đèn tín hiệu giao thông. Nếu như với phương án trước đây là bỏ hết đếm lùi thời gian về số 0 và chỉ hiển thị màu đỏ vàng xanh theo từng chu kỳ thì nay đã điều chỉnh sẽ chỉ hiện màu đỏ, các màu còn lại vẫn giữ nguyên chu kỳ đếm lùi.

Bốn nút giao lộ được thí điểm gồm, Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định, Nguyễn Đình Chiểu - Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng 8 và Mai Chí Thọ - Tố Hữu.

Việc thí điểm chỉ áp dụng ở các nút giao lớn

Việc thay đổi các tín hiệu đèn giao thông không nằm ngoài mục đích nâng cao ý thức người dân, kiềm chế tai nạn. Tuy nhiên, nên hay không nên bỏ đếm lùi ở đèn tín hiệu giao thông thì vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.

Có người ủng hộ, người nói không cần thiết. Dĩ nhiên phương án nào cũng sẽ có những ý kiến trái chiều quan trọng là ý thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, giúp giao thông ở các khu vực này ổn định hơn.

Việc thay đổi các tín hiệu đèn giao thông không nằm ngoài mục đích nâng cao ý thức người dân, kiềm chế tai nạn

Tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM vừa qua, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết thời gian tới vẫn tiếp tục thực hiện thí điểm bỏ đếm giây ở các đèn tín hiệu giao thông.

Thời gian qua, thành phố đã thực hiện thí điểm tại một số vị trí trên địa bàn để đồng bộ với tín hiệu từ trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị. Từ những đợt thí điểm này, Sở GTVT sẽ ghi nhận ý kiến nhằm phục vụ mục đích nâng cao công tác điều tiết đảm bảo an toàn giao thông.

TP.HCM hiện nay có khoảng 1.200 chốt đèn tín hiệu giao thông xanh, vàng, đỏ. Thời gian qua, TP.HCM đã ứng dụng công nghệ trong giám sát và điều khiển giao thông, cho phép truyền tải dữ liệu thực tế từ các nút giao về Trung tâm Điều hành Giao thông đô thị, từ đó tính toán điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu sao cho phù hợp với lưu lượng phương tiện thực tế.

Sở GTVT sẽ ghi nhận thêm các quan điểm của các chuyên gia về giao thông, ý kiến người tham gia giao thông và tham khảo thêm các quốc gia khác để có điều chỉnh phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.