TP.HCM tiếp tục thí điểm bỏ đếm giây ở đèn giao thông

TP.HCM sẽ thí điểm bỏ đếm thời gian trên đèn tín hiệu ở bốn giao lộ lớn để theo dõi hành vi giúp hình thành thói quen cho người đi đường và tổ chức giao thông phù hợp. Việc thí điểm chỉ áp dụng ở các nút giao lớn.

Đây là một trong bốn giao lộ mà TP.HCM hiện đang thí điểm bỏ đếm giây trên đèn tín hiệu giao thông. Nếu như với phương án trước đây là bỏ hết đếm lùi thời gian về số 0 và chỉ hiển thị màu đỏ vàng xanh theo từng chu kỳ thì nay đã điều chỉnh sẽ chỉ hiện màu đỏ, các màu còn lại vẫn giữ nguyên chu kỳ đếm lùi.

Bốn nút giao lộ được thí điểm gồm, Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định, Nguyễn Đình Chiểu - Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng 8 và Mai Chí Thọ - Tố Hữu.

Việc thí điểm chỉ áp dụng ở các nút giao lớn

Việc thay đổi các tín hiệu đèn giao thông không nằm ngoài mục đích nâng cao ý thức người dân, kiềm chế tai nạn. Tuy nhiên, nên hay không nên bỏ đếm lùi ở đèn tín hiệu giao thông thì vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.

Có người ủng hộ, người nói không cần thiết. Dĩ nhiên phương án nào cũng sẽ có những ý kiến trái chiều quan trọng là ý thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, giúp giao thông ở các khu vực này ổn định hơn.

Việc thay đổi các tín hiệu đèn giao thông không nằm ngoài mục đích nâng cao ý thức người dân, kiềm chế tai nạn

Tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM vừa qua, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết thời gian tới vẫn tiếp tục thực hiện thí điểm bỏ đếm giây ở các đèn tín hiệu giao thông.

Thời gian qua, thành phố đã thực hiện thí điểm tại một số vị trí trên địa bàn để đồng bộ với tín hiệu từ trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị. Từ những đợt thí điểm này, Sở GTVT sẽ ghi nhận ý kiến nhằm phục vụ mục đích nâng cao công tác điều tiết đảm bảo an toàn giao thông.

TP.HCM hiện nay có khoảng 1.200 chốt đèn tín hiệu giao thông xanh, vàng, đỏ. Thời gian qua, TP.HCM đã ứng dụng công nghệ trong giám sát và điều khiển giao thông, cho phép truyền tải dữ liệu thực tế từ các nút giao về Trung tâm Điều hành Giao thông đô thị, từ đó tính toán điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu sao cho phù hợp với lưu lượng phương tiện thực tế.

Sở GTVT sẽ ghi nhận thêm các quan điểm của các chuyên gia về giao thông, ý kiến người tham gia giao thông và tham khảo thêm các quốc gia khác để có điều chỉnh phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện, xử lý trên 7.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc nhóm tuổi học sinh,trong đó hơn 6.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

Nhiểu biển báo giao thông trên đường nối Khu du lịch thắng cảnh Hương Sơn (Hà Nội) đến khu du lịch Tam Chúc – Khả Phong (Hà Nam) đã bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chiều nay, 4/11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt 50 đại biểu tiêu biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố lần thứ IV năm 2024 diễn ra trong hai ngày 4 và 5/11 tại Hà Nội.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Bộ Công an vừa công bố Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, trong đó mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng được đề xuất sẽ tăng thêm 2 triệu đồng từ năm 2025.

Số liệu vừa được Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra cho thấy, tính đến tháng 9, cả nước có trên 77 triệu xe máy đăng ký, đưa tỷ lệ sở hữu xe máy lên tới 770 xe/1000 dân, thuộc hàng cao nhất thế giới.