TP.Hồ Chí Minh tăng tốc thu hút khách du lịch Nhật Bản
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong năm 2024, thành phố đã đón 348.239 lượt du khách Nhật Bản, khẳng định vị thế của Nhật là một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm của Việt Nam. Du khách Nhật không chỉ đến tham quan, mà còn quan tâm đặc biệt đến các trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, mua sắm và y tế tại thành phố.
Sự gia tăng này không chỉ phản ánh mối quan hệ gắn kết giữa hai quốc gia mà còn cho thấy sức hút đặc biệt của TP.HCM đối với du khách Nhật những người vốn nổi tiếng ưa chuộng khám phá văn hóa, ẩm thực và lịch sử địa phương.
Tại Hội thảo du lịch Việt Nhật 2025 tổ chức tại TPHCM, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ngành du lịch thành phố đang tập trung phát triển thêm các sản phẩm du lịch cao cấp, các tour trải nghiệm văn hóa, ẩm thực nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật Bản.

Nhiều du khách Nhật chia sẻ ấn tượng tốt đẹp về TP.HCM. Anh Takahiro Sato (45 tuổi, đến từ Tokyo) cho biết: “TP.HCM mang lại cảm giác vô cùng sống động. Tôi đặc biệt ấn tượng với sự kết hợp giữa những tòa nhà cổ kính kiểu Pháp và các quán cà phê hiện đại. Ẩm thực ở đây thật phong phú, tôi đã thử phở, bánh mì và cả cà phê sữa đá, hương vị rất khác biệt so với những gì tôi từng trải nghiệm.”
Còn chị Yuki Tanaka (32 tuổi, đến từ Osaka) chia sẻ: “Người dân TP.HCM rất thân thiện và hiếu khách. Tôi cảm thấy an tâm khi di chuyển trong thành phố vì có nhiều hướng dẫn song ngữ. Tôi đặc biệt thích các chợ truyền thống như chợ Bến Thành, nơi tôi có thể tìm mua quà lưu niệm và trò chuyện với những người bán hàng bằng tiếng Anh.”
TP.HCM kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều du khách Nhật trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam. Để tiếp tục khai thác tối đa thị trường du lịch Nhật Bản, TP.HCM đang xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính cá nhân hóa như tour tham quan theo chủ đề văn hóa Nhật - Việt, các sự kiện giao lưu văn hóa, và chuỗi nhà hàng phục vụ đúng khẩu vị du khách Nhật là điều cần được ưu tiên.

Bên cạnh đó, hợp tác với các công ty lữ hành Nhật Bản, triển khai các chiến dịch truyền thông trên nền tảng mạng xã hội phổ biến của Nhật như LINE hay Twitter cũng sẽ giúp TP.HCM tiếp cận gần hơn với nhóm khách tiềm năng.
Hơn cả một điểm đến, TP.HCM đang dần trở thành cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Việc thu hút một lượng lớn du khách Nhật Bản không chỉ mang lại nguồn thu cho ngành du lịch mà còn tạo tiền đề để thành phố mở rộng quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực như đầu tư, giáo dục và công nghệ.


Giá vàng miếng trong nước tiếp tục tăng thêm 2 triệu đồng/lượng vào sáng 18/4 và chinh phục đỉnh 120 triệu đồng/lượng bất chấp giá vàng thế giới giảm, đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, lên mức kỷ lục mới 120 triệu đồng/lượng khiến người dân đổ xô đi mua vàng, sẵn sàng xếp hàng dài để không bỏ lỡ cơ hội khi giá tiếp tục leo thang. Vậy, lời khuyên cho các nhà đầu tư trong thời điểm giá vàng lập đỉnh kỷ lục này là gì?
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) chính thức ra mắt Sách Trắng 2025, đưa ra những "trận chiến phải thắng" mà Việt Nam cần vượt qua nhằm tạo những đột phá trong tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Giá bán vàng miếng SJC chạm mức kỷ lục mới ở 120 triệu đồng/lượng trong phiên sáng 18/4.
Thời điểm trước, những sản phẩm hàng nhái của Trung Quốc được người bán thẳng thắn thừa nhận là hàng nhái ở cấp độ cao cấp hay sơ đẳng nhưng hiên tại, người bán nhận luôn là nhà gia công cho đối tác xa xỉ bên kia bán cầu. Vậy, câu chuyện này tạo ra bước ngoặt gì cho cuộc chiến thương mại trên toàn thế giới?
Gạo Việt Nam đã lấy lại được vị thế đắt giá nhất thế giới sau quãng thời gian giá gạo xuất khẩu lao dốc, chạm đáy.
0