Trả lương hưu qua tài khoản cá nhân từ ngày 1/9

Chi trả lương hưu qua tài khoản cá nhân thực hiện trên cả nước từ 1/9, giai đoạn chuyển tiếp có một số vướng mắc nên nhiều người chưa nhận tiền đúng hạn.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết từ đầu tháng 9 sẽ trực tiếp chi tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân lập tại ngân hàng cho người về hưu trên cả nước.

Từ đầu tháng 8, hệ thống chi trả điện tử này đã thực hiện tại 43 tỉnh thành, tháng 9 triển khai tiếp 20 địa phương còn lại. Việc lĩnh lương hưu qua tài khoản không mới, được thực hiện cùng lúc với các hình thức như nhận tiền mặt trực tiếp tại điểm chi trả, qua chủ sử dụng lao động hoặc tại nhà với người già, neo đơn, ốm đau khó đi lại.

Chi trả lương hưu qua tài khoản cá nhân thực hiện trên cả nước từ 1/9.

Tuy nhiên từ tháng 8, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh hình thức này trên cả nước để giảm khâu trung gian, tăng chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Trường hợp người hưởng đăng ký chưa đúng số tài khoản ngân hàng nên chưa nhận được tiền tháng 8 thì cần thông báo theo mẫu rồi gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội để cập nhật.

Hiện nay, cả nước có gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.