Trả toàn bộ đội máy bay, Pacific Airlines tạm dừng hoạt động

Hãng hàng không Pacific Airlines vừa phát đi thông báo chính thức về việc trả toàn bộ đội máy bay và tạm dừng hoạt động. Hành khách đã mua vé được chuyển sang chuyến bay Vietnam Airlines.

Hôm nay (18/3) là ngày chiếc máy bay cuối cùng của Pacific Airlines rời khỏi Việt Nam. Do dòng tiền thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán nên Vietnam Airlines cùng các cổ đông đã đi tới quyết định trả hết toàn bộ đội tàu bay của Pacific Airlines để xóa nợ. Việc trả toàn bộ đội bay nằm trong lộ trình tái cấu trúc của hãng để đảm bảo và gia tăng hiệu quả hoạt động. Trong thời gian này, một số đường bay có thể thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác. Lịch bay của hãng sẽ được phục hồi và sớm trở lại ổn định trong thời gian tới.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sau khi trả hết đội máy bay, Pacific Airlines sẽ tìm nhà đầu tư mới. Các giấy phép kinh doanh hàng không của hãng vẫn được đảm bảo.

Báo cáo tài chính của Pacific Airlines báo lỗ nhiều năm liền

Pacific Airlines đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho hành khách. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trước thềm cao điểm hè 2024, ngành hàng không Việt Nam liên tiếp gặp vấn đề với đội tàu bay của các hãng. Bamboo Airways trả hàng loạt máy bay để thu hẹp quy mô. Nhiều tàu bay A321 Neo của Vietnam Airlines và Vietjet buộc phải "nằm đất" vì tháo động cơ đi kiểm tra. Và gần đây là động thái trả hết máy bay của Pacific Airlines.

Trong thời gian tới, Cục HKVN sẽ hỗ trợ cho các hãng HKVN trong việc đảm bảo lực lượng vận tải và tăng năng lực khai thác, trong đó có việc thuê/mua bổ sung đội tàu bay và tăng cường hoạt động vào các khung giờ ban đêm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.