Trái chiều kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán

Nhóm các công ty chứng khoán top đầu thị phần đều đồng loạt báo lợi nhuận tăng mạnh trong quý II/2024, trong khi các công ty nhỏ hơn kém khả quan.

Trong bối cảnh VN-Index tăng mạnh trong năm 2024, cụ thể là tăng 10,18% tính từ đầu năm đến nay, chỉ tiêu thanh khoản cũng tích cực khi giá trị giao dịch bình quân tính riêng 6 tháng đầu năm 2024 đạt 24.598 tỷ đồng, tăng 39,9% so với bình quân năm trước.

Nhóm các công ty chứng khoán rất được giới đầu tư chờ đợi trong mùa báo cáo tài chính quý II/2024. Với những diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán, loạt công ty chứng khoán top đầu thị phần đều đồng loạt báo lợi nhuận tăng mạnh trong quý II/2024, điển hình như Chứng khoán MB, Chứng khoán Kỹ Thương, FTS.

Trái chiều kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán.

Hướng ngược lại, hàng loạt công ty chứng khoán quy mô nhỏ hơn cũng vừa hé lộ bức tranh tài chính - kinh doanh quý II/2024 với kết quả kém khả quan hơn.

Điển hình là Chứng khoán KIS ghi nhận lãi ròng giảm 4% so với cùng kỳ năm trước; Chứng khoán Ngân hàng Đông Á doanh thu quý II của công ty giảm 2,5% so với cùng kỳ năm trước; Tân binh sàn HOSE - CTCK DNSE ghi nhận lãi sau thuế quý II là 34 tỷ đồng, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán yêu cầu nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp phải giao dịch tối thiểu 10 lần/quý trong 4 quý gần nhất và có thu nhập tối thiểu 1 tỷ đồng/năm trong 2 năm gần nhất.

Kết phiên ngày 17/9, VN-Index tăng 19,69 điểm, tương đương 1,59%, lên xấp xỉ 1.259 điểm.

Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn miễn giảm, gia hạn tiền thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, thiên tai để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý nhằm trục lợi.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch đầu tuần, chạm gần mốc 2.600 USD/ounce.

Báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh Ấn Độ cung cấp chi tiết rằng các chi nhánh tại Ấn Độ của 5 công ty gồm Samsung, Xiaomi, Motorola, Realme và OnePlus đã tham gia vào hoạt động độc quyền ra mắt điện thoại trong sự thông đồng với Amazon, vi phạm luật cạnh tranh.