Trải nghiệm của một người Mỹ khi sinh sống tại Trung Quốc

Cô Ana Fernandez Perez, nhà sản xuất phim người Mỹ đã đến Trung Quốc năm 2009 và làm giáo viên đại học ở thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, trong một năm. Cô đã trở thành người đam mê văn hóa Trung Quốc.

Trong một năm qua, Ana Fernandez đã thực hiện rất nhiều chuyến đi tới các danh lam thắng cảnh của Trung Quốc. Đến đâu cô cũng ngạc nhiên về cảnh đẹp thiên nhiên.

Cô ca ngợi nền văn hóa và kỳ quan thiên nhiên của quốc gia này, đồng thời nhấn mạnh những dịch vụ đa dạng của Trung Quốc vượt quá sự mong đợi của mình. Ấn tượng nhất với Ana là vùng Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam và đội quân đất nung, một phần quan trọng trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng ở tỉnh Thiểm Tây phía tây bắc Trung Quốc.

Trải nghiệm của một người Mỹ khi sinh sống tại Trung Quốc 

Cô Ana Fernandez nhận xét: "Trung Quốc có một nền văn hóa và ngôn ngữ thú vị đến mức tôi đã cố gắng tiếp thu nhiều nhất có thể. Có lẽ một trong những địa điểm yêu thích của tôi là công viên tự nhiên Trương Gia Giới ở Hồ Nam. Công viên tự nhiên này thật rộng và tuyệt đẹp, đó cũng là lý do vì sao họ quay bộ phim Avatar tại đây. Tôi nghĩ tôi đã dành bốn ngày ở đó”.

Cô Ana Fernandez Perez, một nhà sản xuất phim người Mỹ, đã đến Trung Quốc năm 2009 và làm giáo viên đại học ở thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc trong một năm.

Cô Ana Fernandez Perez cho biết trong thời gian ở Trung Quốc, cô không chỉ được đến thăm những ngọn núi và dòng sông hùng vĩ, nếm thử những món ăn độc đáo mà còn học hỏi được nhiều kiến thức và có được trải nghiệm tuyệt vời.

Mặc dù đã biết đôi điều về Trung Quốc trước khi đến, nhưng với Ana, mọi thứ đều vượt quá mong đợi khi thực sự đặt chân tới đất nước này. Ana chia sẻ, theo một cách nào đó, Trung Quốc sẽ luôn là một phần trong cô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố trao hợp đồng trị giá 4,5 tỷ USD cho Tập đoàn Kiểm soát hỏa lực và tên lửa Lockheed Martin của nước này để sản xuất các hệ thống tên lửa Patriot.

Hội đồng Liên minh châu Âu đã đưa ra gói trừng phạt mới đối với Belarus, tương tự như các biện pháp hạn chế mà Brussels vừa áp đặt đối với Nga.

Trung Quốc vừa phóng một vệ tinh mới vào vũ trụ từ bãi phóng vũ trụ Văn Xương trên bờ biển phía nam đảo Hải Nam.

Người dân phía Nam Chile đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy mặt biển Thái Bình Dương đóng băng.