Trải nghiệm du lịch đa bản sắc ở Điện Biên

Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.

Phiên chợ đêm tại thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa, vào tối thứ 7 hàng tuần, luôn đông khách từ một tháng nay. Du khách được thưởng thức ẩm thực, điệu múa khèn, những nông sản do bà con người Mông địa phương chuẩn bị.

Du khách được thưởng thức ẩm thực do bà con người Mông địa phương chuẩn bị.

Không khí ở đây rất đông và nhộn nhịp, bà con rất thân thiện, các món ăn rất đặc sắc. Tôi cũng đã được đi tham quan các gian hàng có những sản phẩm đặc trưng. Tôi rất ấn tượng với Tủa Chùa, tôi mong muốn được trở lại với không khí đón tiếp của bà con nơi đây.

Chị Đỗ Thị Tuyển (phường Nam Thanh, tỉnh Điện Biên).

Tái hiện không gian văn hoá vùng cao là một hoạt động thường thấy trong các lễ hội tại tỉnh Điện Biên, với những hình ảnh đặc trưng nhất của cộng đồng các dân tộc Mông, Thái, Hà Nhì, Khơ Mú, Lào... từ những nếp nhà, trang phục, nghề truyền thống, đến các món ăn, trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ.

 Mỗi dân tộc là chủ nhân của những kho tàng văn hóa khác nhau.

Cộng đồng 19 dân tộc, mỗi dân tộc là chủ nhân của những kho tàng văn hóa khác nhau, được coi là nguồn tài nguyên giá trị để Ðiện Biên phát triển du lịch văn hóa. 

Việc phát triển du lịch gắn với bảo tồn nét văn hoá các dân tộc trên địa bàn huyện được huyện rất quan tâm. Khi chúng tôi triển khai thực hiện thì luôn chỉ đạo phải giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc của từng vùng miền, không để mai một, giữ gìn, lưu truyền cho thế hệ sau.

Ông Vừ A Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Hòa mình vào không gian văn hoá độc đáo của các dân tộc, du khách sẽ có những ấn tượng khó quên.

Cùng với tham quan các khu, điểm di tích trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, việc hòa mình vào không gian văn hoá độc đáo của các dân tộc sẽ mang đến những ấn tượng khó quên với mỗi du khách khi đến vùng đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên một công trình kiến trúc Việt Nam được ghi nhận tại Hội nghị kiến trúc quốc tế "The World Around 2024", đó là công trình "Bảo tàng đạo Mẫu" (xã Hiền Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) do kiến trúc sư Nguyễn Hà thiết kế.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai định danh số các cổ vật triều Nguyễn và tổ chức triển lãm trên không gian số.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Ngày 17/5 tới đây, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa