Trải nghiệm du lịch nông nghiệp phát triển

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí ngày một gia tăng của người dân sống ở khu vực thành thị nhất là ở thủ đô Hà Nội thì những trải nghiệm du lịch nông nghiệp ngày càng được chú trọng phát triển.

Tận dụng thế mạnh sẵn có về cảnh quan sinh thái và môi trường cùng vị trí không quá xa trung tâm, mô hình du lịch nông nghiệp tại phường Giang Biên, quận Long Biên được triển khai nhằm góp phần đa dạng hóa nguồn thu nhập và cải thiện sinh kế bền vững cho người dân.

Thông qua tour “một ngày làm nông dân”, tour “học kỳ nông nghiệp” và tour “sống xanh – sống lành” du khách được tìm hiểu về cách thức trồng các loại rau, chế biến món ăn phù hợp và trải nghiệm nghề làm võng truyền thống. Bên cạnh đó du khách còn được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát và khung cảnh làng quê bên dòng sông Đuống hiền hòa cùng nhiều di tích lịch sử và tìm hiểu đời sống, phong tục tập quán của người dân nơi đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP. HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024 trong ngành Y tế.

Trên khắp đất nước, các cuộc thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đang diễn ra sôi nổi, với sự tham gia tích cực từ các đội thi đến từ cấp quận, huyện.

Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ bao phủ BHYT gia tăng nhanh chóng, đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT, người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.