Trải nghiệm Tết truyền thống

Những ngày này, nhiều quận huyện cả nội thành và ngoại thành tổ chức các chương trình vui xuân đón Tết, Hội chợ Xuân để người dân và du khách bắt đầu tham quan, trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Với nhiều chủ đề hấp dẫn như Vui Xuân đón Tết, Chợ vui hơn Tết - Phố đông hơn Hội, Hội chợ xuân là điểm đến thú vị với mỗi người dân thủ đô trong dịp Tết này.

Hòa trong không khí vui tươi chuẩn bị đón chào xuân mới, chị Kim Ngọc cùng gia đình đến hội chợ Xuân 2024 để tham quan, trải nghiệm các hoạt động tái hiện văn hoá Tết cổ truyền như tham gia các trò chơi dân gian. Các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ vô cùng thích thú khi được tham gia cùng nghệ nhân làm chuông gió cầu may cho năm mới.

Chị Hoàng Kim Ngọc - Du khách tham quan trải nghiệm chia sẻ: "Từ nhà tôi sang đây là hơn 30 km, nhưng tôi vẫn rất thích sang đây vì không khí tại hội chợ rất vui. Hiện tại các bé nhà tôi vẫn chưa được nghỉ Tết, nhưng khi nghỉ tết xong tôi rất muốn đưa các con sang đây vì có rất nhiều hoạt động hay để gắn kết gia đình."

Trải nghiệm Tết truyền thống

Bên cạnh làm chuông gió cầu may, trải nghiệm làm bánh tét cũng là hoạt động thu hút sự quan tâm chú ý của du khách bởi bánh chưng - bánh tét đã trở thành “linh hồn ngày Tết Việt”, là món ăn truyền thống bắt buộc phải có trong mâm cỗ Tết của mỗi gia đình ở khắp mọi miền tổ quốc.

Anh Nguyễn Phương Hải - Chuyên gia ẩm thực cho biết: "Hội chợ xuân của khu đô thị phía Đông này được rất nhiều người tham gia. Ở đây chúng tôi tái hiện lại không gian, khu hàng ngày tết đặc trưng của ba miền Bắc - Trung - Nam. Mấy ngày trước chúng tôi đã làm về bánh chưng - đặc trưng truyền thống của người Bắc, ngày hôm nay làm về bánh tét - đặc trưng của Tết phương Nam."

Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm, du khách cũng tìm thấy những món quà vặt của tuổi thơ, món ngon dân dã như cơm cháy, mứt dừa, kẹo vừng, kẹo lạc hoặc tò he.

Không thể thiếu trong Hội chợ Xuân 2024 là chợ hoa xuân phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Nhân tố không thể thiếu trong Hội chợ Xuân 2024 là những đại cảnh, tiểu cảnh trang trí tạo nên một chợ hoa xuân khổng lồ. Những loại cây quen thuộc như đào, mai, quất hay các loại hoa lan rực rỡ làm nền cho hàng nghìn tấm ảnh check-in của du khách.

Các chương trình vui xuân đón Tết, hội chợ xuân sẽ được tổ chức đến sát Tết để người dân và du khách không chỉ du xuân mà còn trải nghiệm, mua sắm cho gia đình đồ trang trí, món ngon cho những ngày Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sự kiện diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”.

Tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure của Mỹ vừa vinh danh Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới, thu hút du khách bởi hệ thống hang động kỳ vĩ, sông suối thơ mộng và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, ven bờ sông Đuống thơ mộng, làng cổ Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) mang vẻ đẹp bình dị, cổ kính, níu chân du khách bởi những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo.

Nửa năm đầu 2024, ngành du lịch nội địa Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực bất chấp bối cảnh giá vé máy bay tăng cao. Nhờ sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo trong đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, du lịch nội địa đã đạt 60% mục tiêu kế hoạch năm, khẳng định sức hút mạnh mẽ trước du khách.

Để phát triển văn hoá đọc và khuyến khích xây dựng xã hội học tập, hệ thống thư viện từ thành phố đến cơ sở đã hoạt động tích cực, mang lại hiệu quả sâu rộng trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.