Trải nghiệm tốc độ với Giải đua Elantra Gymkhana

Với những người đam mê phương tiện chắc hẳn sẽ biết đến Gymkhana, bộ môn giúp người lái xe nâng cao kỹ năng, tăng cường nhận thức về an toàn giao thông cho cộng đồng người sử dụng ô tô. Và sáng 16/12, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sự kiện Elantra Gymkhana Championship nằm trong khuôn khổ ngày hội trải nghiệm Hyundai Experience Day 2023 do Hyundai Thành Công Việt Nam tổ chức đã diễn ra và thu hút hàng trăm người đến tham dự.

Dù đã được trải nghiệm rất nhiều mẫu xe và các đường đua lớn nhỏ nhưng vẫn có rất nhiều tay đua kì cựu hào hứng tham gia như anh Lê Thượng Tiến đến từ TP.HCM.

Anh Lê Thượng Tiến đến từ TP.HCM.

Với anh Tiến, đường đua ngày hôm nay không quá khó nhưng để đạt được thành tích top 10 chung cuộc cũng không hề dễ dàng.

Anh Lê Thượng Tiến – TP. HCM cho biết: “Mình trải nghiệm lái Gymkhana cũng nhiều lần lắm rồi. Nhưng mà lần này khá bất ngờ tại vì đường trông khá là dễ nhưng hóa ra lại rất khó. Bởi vì khi mình thấy có khoảng trống để tăng tốc lên thì chính tốc độ là thứ khiến cho mình bị chậm lại. Đường đua ở đây hôm nay khoa học và tạo rất là nhiều cảm xúc”.

Gymkhana là thể thức đua xe mới được du nhập vào Việt Nam song đã nhanh chóng phát triển và được cộng đồng yêu thích. Thay vì tập trung vào tốc độ cực đại, các tay đua sẽ tập trung hơn vào kĩ năng điều khiển xe khéo léo trong phạm vi hẹp. Gymkhana là môn thể thao tốc độ dễ chơi cả về phương tiện lẫn đường đua, do không phải yêu cầu loại hình trường đua đặc biệt như F1 hay World Rally. Các kỹ năng điều khiển xe Gymkhana khá tương đồng với điều kiện giao thông Việt Nam. Đồng hành cùng người tham dự sẽ là Elantra N-line. Đây là phiên bản thể thao của Elantra được trang bị động cơ 1.6 Turbo cho công suất 204 mã lực cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Gymkhana là thể thức đua xe mới được du nhập vào Việt Nam

Ông Nguyễn Hồng Vinh – Chủ tịch CLB Redline Racing cho biết: “Về tốc độ, Auto Gymkhana là bộ môn có thể nói là khá dễ áp dụng, dành cho những người mới bắt đầu đua motorsport và nó đã rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Bộ môn thi đấu này có rất nhiều mức độ khác nhau và ở đây hôm nay chúng ta đang xem một cái giải khá là đơn giản. Đơn giản ở đường đua dễ nhớ, dễ chạy, ai cũng có thể chạy được. Và việc dùng một loại xe của Hyundai sẽ tập trung thể hiện được kỹ năng của con người trong điều khiển xe. Dù dùng một cái xe giống nhau thì mỗi người đều có một kết quả, không cái nào giống cái nào”.

Đồng hành cùng người tham dự sẽ là Elantra N-line

Top 10 tay đua có thành tích tốt nhất sẽ được tranh tài trên chiếc Elantra N với động cơ 2.0 Turbo cho công suất tối đa 285 mã lực cùng hàng loạt các công nghệ bổ trợ được thừa hưởng trên xe đua. Ngoài giải đấu Elantra Gymkhana, trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2023, người tham dự có thể tham quan triển lãm trưng bày các sản phẩm ô tô của Hyundai và được lái thử các dòng xe trên khu vực đường thử chuyên dụng đã được thiết kế sẵn. Chương trình được tổ chức trong hai ngày 16-17/12.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ trong chưa đầy một tháng Mercedes-Benz đã ba lần thông báo gọi sửa chữa vì nhiều lỗi gặp phải trên các dòng xe. Sau đợt gọi sửa chữa gần 2000 xe vì lỗi hộp số và gần 1800 xe vì nguy cơ cháy, mới đây, hãng xe sang của Đức lại tiếp tục gọi sửa chữa hơn 500 xe tại Việt Nam vì gặp sự cố liên quan tới cụm bơm nhiên liệu.

Sau tháng 3 có phần khởi sắc, doanh số ô tô tại Việt Nam trong tháng 4 vừa qua lại tiếp tục sụt giảm. Hầu hết các phân khúc đều ghi nhận số lượng bán ra giảm mạnh. Tuy nhiên ở phân khúc xe hạng A, việc Hyundai i10 dừng phân phối phiên bản cũ, chờ bản nâng cấp nên lượng bán ra giảm hơn 60% khiến top đầu doanh số phân khúc này thuộc về Toyota Wigo.

Xe tự lái đã khá phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên trong quá trình đưa vào hoạt động đang gặp phải một số vấn đề gây mất an toàn. Sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông liên quan đến xe tự lái của hãng Waymo, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động của công ty này.

Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.

Bất chấp doanh số sụt giảm tới 12% so với tháng trước, Mazda CX5 vẫn là cái tên dẫn đầu nhóm xe đa dụng cỡ trung trong tháng 4 vừa qua. Hai mẫu xe của Hyundai là Santa Fe và Tucson có chính sách khuyến mại giảm giá nên doanh số cũng tăng và đứng trong top 5 mẫu xe đa dụng bán chạy hiện nay.

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.