Trải nghiệm trò chơi dân gian trong trường học

Trò chơi dân gian với sự đa dạng, tính tương tác cao đã được ngành giáo dục thủ đô đưa vào tất cả các trường học. Đây không chỉ là bước đổi mới trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mà còn là cơ hội để học sinh kết nối với di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc.

Giờ ra chơi, thay vì nô đùa trên sân trường thì học sinh của trường Tiểu học Văn Khê lại háo hức tham gia các trò chơi dân gian. Trên khuôn viên sân trường, mỗi góc có một trò chơi đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh.

Các trò chơi dân gian được các con hào hứng tham gia.

Không chỉ phát triển về thể chất mà tinh thần sau mỗi tiết học căng thẳng cũng được trút bỏ để rồi các em bước vào tiết học mới với nguồn năng lượng mới. Rèn luyện tính đoàn kết, sau giờ học căng thẳng được chơi đùa giải phóng năng lượng, chạy nhảy, sân trường còn vẽ một số trò chơi thông minh. Học sinh tham gia cảm thấy giờ ra chơi phong phú hơn, không bị nhàm chán.

Không còn là hoạt động thường niên vào mỗi dịp Tết mà giờ đây trải nghiệm trò chơi dân gian đã là hoạt động thường ngày của học sinh thủ đô. Những phút vui chơi thoải mái, lành mạnh giúp mỗi ngày đến trường của học sinh đều là một ngày vui, qua đó, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Trò chơi dân gian không chỉ là những trò vui chơi mà còn giúp học sinh hiểu rõ hơn về nguồn gốc và truyền thống văn hóa đất nước, qua đó góp phần bảo tồn và phát triển di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam trong lòng thế hệ trẻ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 1/11, Diễn đàn Quốc tế hoá Giáo dục Đại học lần thứ 7 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của gần 100 trường đại học của Việt Nam và các nước, các tổ chức giáo dục, cùng 25 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Góp ý vào dự thảo mới của Bộ GD&ĐT, nhiều ý kiến của giáo viên cho rằng, nên công bố ngay tên các môn thi từ đầu năm học và không nên đợi đến tận cuối tháng 3 hằng năm, tránh gây áp lực không cần thiết cho học sinh.

Giai đoạn 2025 - 2030, hình thức thi tốt nghiệp THPT giữ ổn định phương thức thi trên giấy đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay môn thứ ba thi lớp 10 do các địa phương lựa chọn, nhưng với nguyên tắc hàng năm sẽ thay đổi, tránh chuyện học tủ, học lệch.

Ngày 31/10, tại Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020 - 2024 và chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Giáo dục toàn diện để phát triển con người Việt Nam cả đức, trí, thể, mỹ luôn là tư tưởng xuyên suốt của Đảng và Nhà nước.