Trải nghiệm văn hóa, sản phẩm Nhật Bản tại Hà Nội

Japan Festa 2023 là sự kiện văn hoá và tiêu dùng Nhật Bản lớn nhất khu vực miền Bắc trong năm nay đang diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa từ nay tới hết ngày 26/11.

Đây là địa điểm thú vị với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trình diễn nghệ thuật hấp dẫn và trải nghiệm về văn hoá, ẩm thực Nhật Bản đặc sắc đang thu hút sự quan tâm của người dân thủ đô trong dịp cuối tuần.

Với sự tham gia của gần 100 gian hàng, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng của Nhật Bản đã  mang đến cho người tiêu dùng miền Bắc những cơ hội trải nghiệm sản phẩm chất lượng tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Japan Festa 2023 là sự kiện văn hoá và tiêu dùng Nhật Bản đang diễn ra tại Hà Nội.

Lấy cảm hứng từ triết lý sống Ikigai của người Nhật, Japan Festa mang đến concept "IKIGO Your Life - Chuyển động với lẽ sống" với không gian mang đậm sắc màu văn hóa Nhật Bản

Cũng tại Japan Festa 2023, người tiêu dùng còn có cơ hội trải nghiệm, khám phá nền văn hóa, ẩm thực Nhật Bản như hòa mình vào các không gian âm nhạc mang màu sắc xử sở hoa anh đào hay các trò chơi truyền thống của Nhật như kameda, cờ vây, võ thuật… và cùng thưởng thức các món ăn độc đáo như như sushi, tempura hay ramen từ chính các đầu bếp bản xứ thực hiện.

Với sự kết hợp giữa các hương vị truyền thống và sự sáng tạo trong cách chế biến, ẩm thực Nhật Bản là một nét văn hóa đặc sắc của đất nước này.

Với sự tham gia của gần 100 gian hàng đến từ Nhật Bản.

Không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, các món ăn Nhật Bản luôn được chế biến tỉ mỉ và tinh tế để tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách.

Không cần phải đến Nhật Bản, người dân Thủ đô  vẫn có thể thỏa sức diện kimono, dạo trên những con phố rực rỡ hoa anh đào, xem nhảy Yosaikoi, thưởng thức những món ăn đặc trưng cùng mua sắm những món hàng dấu ấn xứ sở mặt trời mọc ngay  tại Ngày hội Japan Festa 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.

Nghề sơn là một nghề cổ truyền của Việt Nam có lịch sử phát triển lâu đời. Từ thế kỷ XV - XVI, sơn mài đã đạt được những thành tựu nhất định trong kỹ thuật pha chế sơn, trong đó sơn ta là nguyên liệu chính để làm nên độ bền đẹp cho tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh các loại nguyên vật liệu khác như cốt, phụ gia, màu sắc, nguyên liệu (vàng, bạc quỳ) mỗi công đoạn đòi hỏi kỹ thuật khác nhau, trong đó tạo vóc là một trong những bước đầu của tranh sơn mài.

Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.