Trải nghiệm xe buýt hai tầng ngày nghỉ lễ

Sau 5 năm hoạt động tại Hà Nội, xe buýt hai tầng hay còn gọi là 'xe buýt mui trần' đã trở thành hình ảnh quen thuộc với nhiều người dân. Phương tiện công cộng này đã tạo được điểm nhấn du lịch cũng như thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, nhất là dịp đầu năm 2024.

Sau một năm tất bật với công việc, du xuân đầu năm trong Thành phố bằng xe buýt hai tầng là lựa chọn của nhiều du khách cùng gia đình để gắn kết các thành viên và tận hưởng bầu không khí đón xuân năm mới.

Ngoài đặc quyền ngắm Thành phố từ độ cao lý tưởng, trên xe luôn có những hướng dẫn viên tận tình chỉ dẫn các điểm đến trên bản đồ phát miễn phí cho du khách. Những điểm đến đều có thuyết minh 9 thứ tiếng, từ tiếng Việt cho đến các ngôn ngữ trên thế giới, giúp du khách nước ngoài có thể vừa ngắm cảnh vừa hiểu được văn hóa lịch sử các địa danh của Hà Nội, khiến nhiều du khách vô cùng thích thú.

Du xuân bằng xe buýt hai tầng giúp du khách nước ngoài có thể vừa ngắm cảnh vừa hiểu được văn hóa lịch sử các địa danh của Hà Nội

Điểm gây ấn tượng cho nhiều du khách chính là ở trải nghiệm về hành trình trên xe, không cần phải bon chen giữa dòng đường tấp nập, hay loay hoay dò đường trên google maps, du khách chỉ cần thong thả ngắm hình mọi thứ xung quanh, chụp ảnh cùng người thân.

Mô hình xe buýt hai tầng đã phát triển thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới, Hà Nội cũng đã bắp nhịp đc loại hình này để phát triển du lịch chất lượng cao. Thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, nhà thầu sẽ khởi động thi công máy khoan hầm bằng robot (TBM) trong quý II.

Trong dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an hoàn thiện trong tháng 4 để dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Ban soạn thảo đã có đề xuất đáng chú ý liên quan hành vi bỏ cọc khi đấu giá biển số xe ô tô.

Người cao tuổi ngày càng chủ động trong việc nâng cao sức khỏe bản thân, tự tạo niềm vui cho chính mình để cuộc sống không nhàm chán và đóng góp tích cực cho xã hội. Điều này giúp con cháu yên tâm, không lo lắng về sức khỏe của cha mẹ, ông bà.

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-31 độ.

Công nghệ số phát triển đã khiến cho khoảng cách giữa con cái và cha mẹ ngày càng trở nên xa hơn, bởi sự khác biệt về thế hệ, quan điểm và cách sống của mỗi thành viên trong gia đình.