Trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn còn tới hơn 257.000 tỷ đồng

Quý 2, áp lực trên thị trường gia tăng khi lượng trái phiếu đến hạn tăng mạnh. Thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.

Tính đến 2/5, ước lượng giá trị trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn còn lại trong năm đạt 257.170 tỷ đồng. Trong đó, giá trị trái phiếu của nhóm ngành bất động sản đạt 100.260 tỷ, chiếm gần 39% tổng khối lượng đáo hạn

Trong tháng 4, thị trường trái phiếu riêng lẻ đón nhận 13 đợt phát hành mới với tổng giá trị đạt 13.900 tỷ đồng, tăng 29,1% so với tháng trước và tương đương 5,2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn còn hơn 257.000 tỷ đồng.

Bên cạnh nhóm ngành bất động sản vẫn chiếm ưu thế, các ngân hàng cũng tăng mạnh hoạt động huy động vốn từ kênh trái phiếu. Hai ngành này chiếm lần lượt 56% và 43% tổng giá trị phát hành trong tháng 4. Đợt này, các ngân hàng tăng cường huy động qua kênh trái phiếu để bổ sung nguồn vốn trung - dài hạn, trong bối cảnh thanh khoản thị trường có dấu hiệu dư thừa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 2-3/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án phúc thẩm liên tiếp hai vụ án “Tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán” giữa khách hàng Trần Thị Chúc, 50 tuổi, trú Tp. Từ Sơn và Ngân hàng Techcombank - Vietcombank. Khách hàng đều không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ phía ngân hàng.

Đầu tháng 7, nhiều nhà băng đã niêm yết mức lãi suất cao trên 7%/năm. Nhưng để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải đáp ứng đủ điều kiện nhất định về số tiền gửi và kỳ hạn.

Từ 248 báo cáo kiểm toán năm 2023 đối với niên độ ngân sách 2022, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị tăng thu, giảm chi trên 21.346 tỷ đồng, kiến nghị khác trên 28.595 tỷ.

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2024 với chủ đề 'Sơ kết hoạt động xúc tiến xuất khẩu 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2024'.

Giá nhà tại nhiều thành phố của Australia đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 6. Cung không đủ cầu khiến thị trường bất động sản nước này không bị ảnh hưởng nhiều bởi lãi suất cao.

Những công nghệ mang tính đột phá như: Kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình, công nghệ bản sao ảo, phép phân tích sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ là bệ phóng đưa ngành Hàng không vũ trụ và quốc phòng của Việt Nam tiến vào thế kỷ thứ XXI.