Trạm quan sát của Ukraine nổ tung dưới hỏa lực Tornado-G

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video về đơn vị pháo phản lực phóng loạt 'Tornado-G' thuộc Quân khu phía Tây, tấn công các trạm quan sát của Ukraine.

 

Trong video, những người lính pháo binh di chuyển vào vị trí bắn, triển khai xe chiến đấu trong vòng vài phút, khai hoả và tiêu diệt mọi mục tiêu. Hướng tấn công được xác định bởi máy bay không người lái. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ khai hỏa, các binh sỹ Nga lập tức thay đổi vị trí.

Hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MRLS) Tornado-G của Nga là hệ thống pháo binh tầm xa, có tính cơ động cao, có khả năng bắn nhiều loại tên lửa, bao gồm cả có dẫn đường và không dẫn đường. Tornado-G là sản phẩm hiện đại hóa của hệ thống phóng rocket đa nòng tự hành BM-21 Grad 122mm, do Liên Xô thiết kế, được nhà sản xuất Splav MLRS, có trụ sở tại Tula phát triển từ cuối những năm 1990 đến những năm 2000 và được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga từ đầu những năm 2010 trở đi. Điểm khác biệt chính của Tornado-G là máy tính tích hợp và hệ thống điều khiển hỏa lực tự động hỗ trợ định vị vệ tinh GLONASS. Hệ thống này cho phép kíp vận hành Tornado-G bắn thêm tới 40 tên lửa 122mm mà không cần rời khỏi cabin và có thể sẵn sàng khai hỏa chỉ trong một phút.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.