Trận đấu với tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng

Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam và Iraq, HLV trưởng tuyển Iraq Jesus Casas đã chia sẻ nhiều thông tin về cuộc chạm chán thú vị với tuyển Việt Nam vào 19h00 ngày 21/11.

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Jesus Casas chia sẻ: “Trận đấu ngày mai hứa hẹn sẽ thú vị khi cả hai đội đều thắng ở lượt đầu. Nhưng với chúng tôi, đây vẫn là trận cầu rất quan trọng. Chúng tôi thấy Việt Nam rất khó chơi, sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và có phong cách chơi khá giống chúng tôi, cũng chú trọng kiểm soát bóng. Ở lượt ra quân, chúng tôi thắng đậm hơn so với Việt Nam, và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, nhưng điều đó không đảm bảo chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi sẽ chơi vì mục tiêu lấy trọn ba điểm. Nhưng Việt Nam cũng vậy, nên tôi không mong chờ sẽ có 90 phút dễ dàng vào ngày mai”.

HLV Jesus Casas phát biểu tại họp báo. Ảnh: VFF

Nói về lối chơi của tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết, ông đã phân tích kỹ và thấy được điểm mạnh của đoàn quân HLV Philippe Troussier là lối đá biên và những cầu thủ chạy cánh tốc độ. Ngoài ra, lợi thế của Việt Nam là được chơi trên sân nhà và có sự ủng hộ của khán giả. Về thời tiết, HLV trưởng Iraq cho biết, "thời tiết lạnh tại Hà Nội lúc này không gây bất lợi cho chúng tôi".

Cũng tham gia buổi họp báo, hậu vệ Merchas Doski - đại diện của tuyển Iraq trả lời về sự chuẩn bị của đội tuyển: “Tôi luôn cố gắng thi đấu tốt nhất. Ở trận trước, chúng tôi không thể lúc nào cũng chơi hoàn hảo và không mắc lỗi, nhưng cả đội đã phân tích từng chi tiết nhỏ để khắc phục cho trận đấu tiếp theo”.

Hậu vệ Merchas Doski - đại diện của tuyển Iraq. Ảnh: VFF

Trận tuyển Việt Nam và Iraq trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 21/11. Đây là trận đấu trên sân nhà chính thức đầu tiên của thầy trò HLV Philippe Troussier, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.