Trận động đất đầu năm tác động lớn tới trẻ em Nhật

Hơn một tháng đã trôi qua kể từ khi trận động đất kinh hoàng làm rung chuyển tỉnh Ishikawa, Nhật Bản ngay ngày đầu năm mới. Nhịp sống dần trở lại bình thường, trẻ em dần quay trở lại các lớp học. Thế nhưng đối với những trẻ em nơi đây, có những thay đổi khiến các em không thể nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới.

Sau  thảm hoạ động đất kinh hoàng hồi đầu năm mới, trẻ em tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản phải đối mặt nhiều thay đổi, như thiếu chỗ vui chơi ở các trung tâm sơ tán đông đúc, hay thiếu đi sự quan tâm vì cha mẹ đang bận rộn xây dựng lại nhà cửa và sinh kế sau động đất.

Anh Yoshiki Itashiki, nhân viên hỗ trợ trẻ em của tổ chức Katariba chia sẻ, trẻ em thường khó khăn trong việc diễn đạt thành lời sự căng thẳng mà mình cảm nhận được. Sự căng thẳng đó có thể được thể hiện qua giấc ngủ, sự nóng nảy, nhạy cảm. Vì thế các em cần có một nơi an toàn để dành thời gian nghỉ ngơi, giải toả những căng thẳng và bày tỏ cảm xúc của mình.

Nhật Bản: Động đất tác động tới cuộc sống của trẻ em

Nhằm giúp đỡ các trẻ em và gia đình tại tỉnh Ishikawa khắc phục cuộc sống sau thảm hoạ động đất, Tổ chức Katariba đã mở tại các trung tâm sơ tán kèm theo trường học trên khu vực.

Chị Kanako Yasukawa, người dân tỉnh Ishikawa cho hay, các trường học không hoạt động theo lịch trình bình thường. Vậy nên tôi vẫn đang làm việc khi con tôi tan trường. Tôi không thể xin nghỉ làm sớm hàng ngày để về nhà đón con. Vì vậy, các trung tâm sơ tán như thế này là một sự trợ giúp rất lớn.

Các tình nguyện viên Katariba hy vọng, những nỗ lực của họ sẽ tạo ra sự thay đổi và giúp đỡ các gia đình đang gặp khó khăn của tại tỉnh Ishikawa xây dựng lại cuộc sống của họ một lần nữa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.