Trần Đức Minh viết tiếp lịch sử cho bi-a Việt Nam

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM, tay cơ Trần Đức Minh dù chỉ xếp hạng hạng 250 thế giới nhưng đã xuất sắc đem về chức vô địch World Cup cho bi-a Việt Nam ở nội dung carom 3 băng.

Được thi đấu trên sân nhà, tâm lý hưng phấn giúp Trần Đức Minh có khởi đầu hoàn hảo trước đối thủ người Hàn Quốc đang xếp hạng 4 thế giới ở nội dung carom 3 băng là Kim Jun Tae (Hàn Quốc) khi sớm vươn lên dẫn trước 13/1.

Đã có lúc tay cơ của Việt Nam còn vượt lên với khoảnh cách 17 điểm trước khi kết thúc hiệp đầu với tỉ số 25-16.

Điểm số quyết định mang về chức vô địch cho Trần Đức Minh và màn ăn mừng đầy cảm xúc trước khán giả nhà

Sau giờ nghỉ, Trần Đức Minh, với những đường cơ chính xác, trong đó đáng chú ý là đường cơ để ghi một mạch 8 điểm liền, đã tạo cách biệt cực lớn 44-24 để tiến gần tới ngôi vô địch.

Tuy nhiên, càng về cuối khi áp lực càng lớn, bản lĩnh của tay cơ số 4 thế giới người Hàn Quốc đã lên tiếng. Kim Jun Tae có liền 3 đường cơ hoàn hảo lần lượt ghi 7 điểm, 12 điểm và 3 điểm để dẫn ngược 46-45.

Tay cơ 40 tuổi trở thành người thứ 2 của Việt Nam vô địch World Cup ở nội dung Carom 3 băng, sau cơ thủ Trần Quyết Chiến.

Đúng thời điểm hưng phấn nhất, tay cơ Hàn Quốc lại bỏ lỡ cơ hội. Trần Đức Minh đã tận dụng điều đó để tung ra 2 đường cơ mang về lần lượt 2 và 3 điểm, khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 50-46.

Chiến thắng trước Kim Jun Tae đưa Trần Đức Minh trở thành nhà vô địch của giải TPHCM World Cup 2024. Đây là chức vô địch thứ 2 liên tiếp của bi-a Việt Nam ở nội dung carom 3 băng sau chức vô địch của tay cơ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến tại giải Bogota, Colombia, cách đây hơn một tháng.

Hành trình của Trần Đức Minh đến với chức vô địch lần này thực sự đáng nhớ và không hề dễ dàng. Tay cơ 40 tuổi bước vào giải đấu với hạng 250 thế giới nên phải bắt đầu từ vòng loại 2 do ít thi đấu tại đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, đó cũng là điểm bắt đầu cho một chuỗi trận thăng hoa của Đức Minh khi anh vượt qua 3 đối thủ tại vòng loại và vòng bảng.

Ở vòng loại trực tiếp, Trần Đức Minh vượt qua đồng hương Trần Quyết Chiến 50-33 và cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Berkay Karakut 50-44 tại tứ kết trước khi vượt qua một tay cơ khác cũng của Thổ Nhĩ Kỳ là Kiraz Tolgahan 50-42 ở bán kết.

Chức vô địch tại  World Cup 2024 sẽ mang về cho Trần Đức Minh 16.000 Euro (khoảng 442 triệu đồng) và 80 điểm thưởng trên BXH thế giới. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

CLB Brighton xác nhận trên trang chủ của mình việc bổ nhiệm HLV 31 tuổi Fabian Hurzeler kể từ mùa giải 2024/25.

Ủy ban Olympic Quốc tế đã công bố danh sách 14 vận động viên Nga và 11 vận động viên Belarus được đưa vào danh sách sơ bộ các vận động viên trung lập cá nhân đủ điều kiện tham gia thi đấu tại Thế vận hội Olympic Paris.

Khởi đầu Euro 2024 với một chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Jude Bellingham nhưng nhìn chung, màn trình diễn của đội tuyển Anh trong trận ra quân trước Serbia là chưa quá thuyết phục và người hâm mộ Tam sư vẫn còn nhiều điều để lo lắng.

23h thứ Ba ngày 18/06, Gruzia sẽ có trận đấu đầu tiên trong lịch sử tại một VCK Euro khi chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ. Liệu tân binh của giải có làm nên chuyện trong ngày ra mắt?