Tràn lan điểm dừng đỗ tự phát gần sân bay Nội Bài

Hàng ngày, tuyến đường Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp đặc biệt là khu vực trước cổng Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài xuất hiện nhiều điểm đỗ xe tự phát. Xe ô tô cá nhân, xe ô tô dịch vụ đỗ thành hàng dài dưới lòng đường, vỉa hè bất chấp khu vực này đã được cắm biển cấm dừng đỗ. Thậm chí, tại điểm đón xe buýt cũng bị các xe ô tô dịch vụ chiếm dụng.

Theo đó, vấn đề vi phạm tồn tại đã lâu song vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, một phần nguyên nhân do Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vẫn chưa xây dựng bổ sung thêm bãi đỗ xe khu vực lân cận để giảm tải cho bãi đỗ xe trước nhà ga hành khách T1.

Vấn đề vi phạm đỗ xe tràn lan tồn tại đã lâu song vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Gần cổng vào nhà ga T1, sân bay Quốc tế Nội Bài, nhiều phương tiện cá nhân, xe hợp đồng đỗ ngay sau biển cấm, khi bị tổ công tác kiểm tra, yêu cầu xuất trình giấy tờ, các chủ phương tiện đều quanh co, viện ra nhiều lý do để bao biện cho hành vi vi phạm, thậm chí không mang theo giấy tờ xe khi bị kiểm tra.

Hàng trăm phương tiện ô tô cá nhân, xe hợp đồng đỗ tràn xuống lòng đường, trên vỉa hè gần khu vực sân bay, bất cứ một chỗ nào trống sẽ được lái xe tận dụng làm điểm đỗ. Hạ tầng giao thông sân bay Nội Bài quá tải nên dẫn đến tình trạng xe dừng đỗ tràn lan, vi phạm gây khó khăn cho công tác xử lý của lực lượng chức năng.

Hạ tầng giao thông sân bay Nội Bài quá tải nên dẫn đến tình trạng xe dừng đỗ tràn lan, vi phạm gây khó khăn cho công tác xử lý của lực lượng chức năng.

Theo lực lượng chức năng, thời gian gần đây, các sân đỗ xe trong cảng hàng không quốc tế Nội Bài thường xuyên quá tải do nhu cầu đi lại tăng cao. Để tránh mất phí vào bãi đỗ, nhiều tài xế đã cho xe dừng đỗ tùy tiện trên đường khu vực ngoài sân bay để chờ tới giờ vào đón khách.

Sân bay Nội Bài là nơi có nhiều du khách quốc tế qua lại. Bởi vậy, hình ảnh xe ô tô đỗ lộn xộn, nhếch nhác ở ngay khu vực cổng sân bay có thể gây ảnh hưởng tới thiện cảm của các du khách dành cho Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/1/2025, hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ của học sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến xếp loại hạnh kiểm. Tại các huyện ngoại thành Hà Nội, bên cạnh việc tuyên truyền, lực lượng chức năng tiếp tục duy trì xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm, phụ huynh giao xe cho học sinh khi chưa đủ tuổi.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội vừa có cảnh báo khách hàng chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phát triển, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích của giao dịch mạng, tình trạng hàng giả, hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến; gây thiệt hại không nhỏ đến nền kinh tế, an toàn sức khỏe và mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Mặc dù đã có không ít trường hợp phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống, an ninh trật tự xã hội. Câu hỏi đặt ra là tại sao tình trạng này vẫn diễn ra, phải chăng do chế tài xử phạt không đủ mạnh hay do thiếu hiểu biết pháp luật của các đối tượng có hành vi vi phạm?

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp Cảnh sát Interpol ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Lê Khắc Ngọ (Sinh năm 1990; Hộ khẩu thường trú: Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cùng Công an quận Hà Đông cho biết đang điều tra làm rõ vụ gãy đổ cột báo làn đường BRT tại ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu, quận Hà Đông.