Tràn nhiên liệu gây cháy, sân bay Nội Bài xử lý thế nào?

Ngày 8/12, Cảng HKQT Nội Bài diễn tập xử lý sự cố tràn nhiên liệu và chữa cháy cứu nạn cứu hộ cấp cơ sở năm 2022. Cuộc diễn tập quy tụ đông đảo lực lượng tham gia với hơn 200 cá nhân và 31 phương tiện của các đơn vị hoạt động tại Cảng.

Chuyến bay KC210 sau khi tra nạp nhiên liệu cho tàu bay, phát hiện sự cố van xả không đóng kín, nhiên liệu chảy thành dòng phía cánh phải của tàu bay xuống sân đỗ, diện tích tràn khoảng 50m2, lượng nhiên liệu tràn xuống sân khoảng 200 lít. Do lượng nhiên liệu tràn nhiều nên lực lượng tại chỗ không xử lý được, trong quá trình ứng phó sự cố, do gặp ma sát nên đã phát lửa gây cháy, có 03 nhân viên bị thương.
Đó chính là một phần tình huống giả định của cuộc Diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2022 mang mật danh KN VI vừa được tổ chức sáng nay tại vị trí đỗ tàu bay số 81A, Cảng HKQT Nội Bài.
Đông đảo đại biểu tham dự đã được chứng kiến màn phối hợp hiệp đồng tác chiến ăn ý giữa các lực lượng cứu hỏa, an ninh hàng không, công an, y tế cùng xử lý tình huống khẩn nguy ... Trong màn khói lửa dày đặc, lực lượng khẩn nguy cứu hỏa của Cảng với mặt nạ phòng độc và quần áo Amiang chống nóng cùng các chiến sỹ PCCC thành phố Hà Nội lao vào đám cháy để tìm kiếm và cứu người mắc kẹt. Lực lượng y tế của Cảng khẩn trương sơ cứu nạn nhân. 03 xe cứu hỏa hiện đại nhanh chóng phun vòi rồng, dập tắt đám cháy ...
Một số hình ảnh diễn tập:
 
Cuộc Diễn tập khẩn nguy xử lý sự cố tràn nhiên liệu và chữa cháy cứu nạn cứu hộ cấp cơ sở năm 2022 tại Cảng HKQT Nội Bài kết thúc thành công, góp phần nâng cao khả năng phối hợp, chỉ huy, điều hành xử lý sự cố khi có cháy, nổ xảy ra và cũng là dịp để lực lượng PCCC tại chỗ của cơ sở luyện tập, nâng cao trình độ, khả năng xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự có thể xảy ra trên địa bàn Cảng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bay tại Cảng HKQT Nội Bài - công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia./.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Với sự bùng nổ của các phương tiện công cộng, các hãng taxi, xe ôm công nghệ hiện nay, ngày càng phát triển. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của ngành nghề này, cùng rất dễ bắt gặp những hành vi vi phạm giao thông đáng lên án như lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.