Trần Quyết Chiến đăng quang giải carom 3 băng thế giới

Trần Quyết Chiến bước vào trận đấu chung kết giải Billiards Carom 3 băng Thế giới 2024 tổ chức ở Hà Lan. Đối thủ của tay cơ số 1 Việt Nam là Frederic Caudron, người có nhiều duyên nợ trong quá khứ.

Quyết Chiến khởi đầu trận chung kết này theo cách đầy ngỡ ngàng khi anh đề pa hụt, điều rất hiếm xảy ra trong sự nghiệp của tay cơ 40 tuổi. Thậm chí trong 4 lượt cơ tiếp theo, Quyết Chiến chưa thể có điểm. Trong khi đó, Caudron tuy không có phong độ cao, nhưng đã vượt lên dẫn trước 7-0.

Quyết Chiến nhanh chóng lấy lại tinh thần, ghi series 7 điểm để dẫn ngược lại 11-7. Liền sau đó, đến lượt Caudron đáp trả với 2 đường cơ 5 điểm và 4 điểm, vượt lên dẫn 16-11. Khi đang bị dẫn 12-17, Quyết Chiến tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng khi ghi liền 8 điểm để một lần nữa vượt qua đối thủ, dẫn 20-17. Sau đó một series 5 điểm giúp Quyết Chiến đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn trước 26-20.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến.

Đầu hiệp 2, Caudron lại vượt qua Quyết Chiến dẫn 27-26. Nhưng cũng ngay lập tức, cơ thủ Việt Nam có đường cơ 4 điểm, dẫn lại 30-27. Sau khi Caudron san hòa cách biệt 30-30, Quyết Chiến tiếp tục có màn trình diễn thăng hoa ghi 5 điểm, tạo khoảng cách 35-30. Kể từ lúc này, Quyết Chiến làm chủ thế trận. Cơ thủ Việt Nam nới rộng dần cách biệt, trước khi thắng chung cuộc 50-38 sau 28 lượt cơ. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp, Quyết Chiến đăng quang tại giải đấu thế giới.

Đáng chú ý, ở trận đấu cuối cùng của giải, Trần Quyết Chiến đã xuất sắc vượt qua "Thiên tài bi-a" Frederic Caudron để giành chức vô địch thế giới. Đây cũng là chiếc cúp vô địch thứ 4 của cơ thủ Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Ngay sau khi giải đấu kết thúc, Liên đoàn carom thế giới UMB đã lập tức cập nhật điểm số của các cơ thủ giành được ở giải đấu này, cũng như vị trí mới trên bảng xếp hạng thế giới.

Trần Quyết Chiến đăng quang giải Billiards Carom 3 băng Thế giới 2024.

Theo UMB Events Ranking bảng xếp hạng tính riêng cho hệ thống thế giới và World Champonship với 80 điểm thưởng cho nhà vô địch, Quyết Chiến hiện có tổng 380 điểm. Cơ thủ người Việt Nam vượt qua "thần đồng" Cho Myung Woo người Hàn Quốc để tăng 1 bậc lên hạng 2 thế giới.

Hiện tại, Quyết Chiến chỉ còn cách siêu sao số 1 thế giới người Hà Lan Dick Jaspers khoảng cách 46 điểm. Vị trí tốt nhất trong sự nghiệp của Quyết Chiến là hạng 1 thế giới có được vào giữa tháng 6 năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại tứ kết giải quần vợt Vienna mở rộng 2024, đã có những bất ngờ lớn xảy ra khi các tay vợt tên tuổi lại thi đấu dưới phong độ.

Sáng 26/10, Trung tâm giáo dục và phát triển năng lực người khuyết tật Việt Nam tổ chức lễ xuất quân tham dự giải Para Golf tại Hàn Quốc, diễn ra từ ngày 2/11 đến 8/11.

Trận đấu sớm nhất vòng 8 Bundesliga là màn so tài giữa Mainz 05 và Muchen Gladbach.

Trận đấu sớm nhất vòng 11 La Liga chứng kiến màn đối đầu giữa Sevilla và Espanyol.

Trận đấu sớm nhất vòng 5 V-League chứng kiến màn đối đầu giữa Thể Công Viettel và Bình Dương.

Tại lượt trận thứ 2 bảng I vòng loại U17 châu Á 2025, U17 Việt Nam tiếp đón đối thủ cùng khu vực là U17 Myanmar.