Trang bị kiến thức, kỹ năng an toàn cho học sinh

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 100% số trường học trên địa bàn quận Hà Đông đã hoàn thành việc tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các học sinh. Theo thông tư 06/2022-TT-BGDĐT, Ngành giáo dục quận Hà Đông tiếp tục phối hợp thí điểm các chương trình giảng dạy, hướng dẫn PCCC cho học sinh với các hình thức sinh động, nội dung thiết thực.

Trường THCS Lê Lợi được lựa chọn là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên của quận Hà Đông, phối hợp với Công an quận thực hiện chương trình giảng dạy về PCCC cho học sinh theo thông tư 06 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bằng phương pháp hỏi đáp trắc nghiệm, hướng dẫn trực quan sinh động, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận và giáo viên nhà trường đã giúp cho học sinh nhận biết được nguyên nhân hoả hoạn và các biện pháp phòng ngừa, xử lý tình huống khi có cháy, đặc biệt là kỹ năng thoát nạn trong môi trường khói, khí độc. Với tình huống giả định sát với thực tế, học sinh nhà trường được trải nghiệm, vận dụng kiến thức, kỹ năng để đảm bảo an toàn.

Quán triệt mục tiêu, yêu cầu của thông tư 06, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trong các cơ sở giáo dục, trường THCS Lê Lợi, quận Hà Đông là đơn vị đầu tiên thí điểm đưa hoạt động giảng dạy kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho học sinh trở thành hoạt động chính thức, thường xuyên trong nhà trường, lồng ghép trong những tiết học trải nghiệm thực tế, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và hình thành kỹ năng, phản xạ linh hoạt khi có sự cố, hoả hoạn bất ngờ.

Những tiết học bổ ích này nằm trong kế hoạch xây dựng các mô hình điểm trường học an toàn PCCC trên địa bàn quận giúp mỗi học trò có ý thức hơn về an toàn trường học, phòng tránh tai nạn thương tích cho bản thân và trở thành một tuyên truyền viên tích cực lan tỏa những hiểu biết về PCCC&CNCH đến gia đình và những người xung quanh. Sau khi triển khai thí điểm tại trường THCS Lê Lợi, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông sẽ đánh giá hiệu quả mô hình và xây dựng kế hoạch để áp dụng cho tất cả các trường học trong toàn quận Hà Đông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên 60% hộ dân của huyện Ba Vì đã được tiếp cận và sử dụng nước sạch sinh hoạt từ hệ thống cấp nước tập trung của thành phố Hà Nội. Huyện phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu 100% hộ dân nông thôn, miền núi được cấp đủ nước sạch sinh hoạt.

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng do mưa lớn xảy ra tại thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì, làm 3 cháu nhỏ tử vong. Ngay sau khi nhận được tin, Công đoàn Đài Hà Nội đã đến động viên, thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Chiều 14/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn và Ban tổ chức cuộc thi phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng thuộc dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày phương án trước Hội đồng thi tuyển.

Chủ tịch Mặt trận thành phố yêu cầu huyện Mỹ Đức tiếp tục đổi mới cách thức triển khai, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua.

Sáng 14/5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.