Trang bị kỹ năng PCCC trong môi trường học đường

Với mục tiêu xây dựng trường học an toàn, đảm bảo an ninh trật tự cũng như rèn luyện kỹ năng chữa cháy và thoát hiểm cho lứa tuổi học sinh, thời gian qua, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho các trường học trên địa bàn.

Trong buổi sinh hoạt ngoại khóa của các học sinh trường THCS Mai Dịch, các kiến thức PCCC&CNCH như quy trình xử lý một đám cháy, cách sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ phòng độc, các kỹ năng sơ cứu người bị nạn đã được báo cáo viên truyền tải một cách thiết thực, gần gũi đã tạo ra không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút được sự theo dõi của các em học sinh. Những hình ảnh trực quan sinh động, tương tác bằng những tình huống cụ thể, câu hỏi trực tiếp được đặt ra để các em có thể thoải mái thể hiện sự hiểu biết của bản thân.

Bên cạnh những buổi ngoại khóa, những bài học về kỹ năng PCCC cũng được các thầy cô giáo lồng ghép vào trong các tiết học, vừa góp phần đảm bảo an toàn PCCC trong nhà trường, nâng cao nhận thức của mỗi học sinh, từ đó nâng cao trách nhiệm và ý thức chủ động trong công tác PCCC tại gia đình, góp phần đưa phong trào “Toàn dân PCCC” lan tỏa một cách sâu rộng. 

Mặc dù việc xảy ra cháy, nổ trong các cơ sở trường học ít hơn nhiều so với tỉ lệ cháy nổ tại các hộ dân và cơ sở sản xuất kinh doanh, thế nhưng, nguy cơ thì có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trước yêu cầu này, trong thời gian tới, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục phối hợp với các trường học trên địa bàn để tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH trong các giờ ngoại khóa. Để mỗi học sinh, mỗi giáo viên sẽ trở thành một tuyên truyền viên trong công tác phòng ngừa cháy nổ

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đăng Dương, Phạm Hoàng Hà (cùng 17 tuổi, ở thành phố Hà Nội); Nguyễn Mậu Tuấn (21 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh); Phan Tiến Hoàng (17 tuổi, ở tỉnh Hưng Yên) về hành vi "Cướp tài sản".

Gần đây, ở một số địa phương xuất hiện tình trạng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh đã được cấp căn cước công dân tham gia vào việc mua, bán thông tin cá nhân, mở tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm, đang tạm giữ hình sự Lê Văn Thành (sinh năm 1959, trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản".

Chỉ trong hai tuần đầu tháng 5 này, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng loạt đơn trình báo về tình trạng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới nhiều tỷ đồng. Hình thức lừa đảo này không mới, vì sao vẫn có nhiều nạn nhân sập bẫy kẻ gian?

Sau ba ngày xét xử phúc thẩm vụ án kit test Việt Á, chiều 17/5, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã ra phán quyết đối với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác có đơn kháng cáo.

Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này. Mới đây lại thêm một nạn nhân nữa bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến gần 2,5 tỷ đồng.