Trắng đêm bán, mua tại chợ cá lớn nhất Hà Nội

Nằm sát đường Vành đai 3 (thuộc địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai), chợ cá Yên Sở có diện tích gần 10.000m2, được xem là chợ cá đầu mối lớn nhất Hà Nội. Chợ họp 24/24 giờ mỗi ngày, nhưng đông đúc và nhộn nhịp nhất là 3 - 6 giờ sáng.

Trong khi nhiều người dân đang chìm trong giấc ngủ đêm, thì cứ 3h hàng ngày, những người làm nghề buôn cá đã tất bật làm việc, xe cộ nhộn nhịp ra vào chợ cá đầu mối Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội).

Khoảng 3h sáng, chợ cá Yên Sở đã nhộn nhịp với cảnh xe cộ ra vào chợ giao hàng và các lái buôn từ khắp nơi tới lấy hàng.

Làm việc hướng dẫn xe ra vào chợ chợ cá Yên Sở đã nhiều năm, ngày nào cũng vậy,  khoảng thời gian từ 3-6h sáng là thời điểm bận rộn nhất của ông Giáp và ông Lợi bởi lượng xe chở cá từ các tỉnh chạy về chợ đổ buôn.

Theo ông Cao Lợi, quản lý Chợ cá Yên Sở, trung bình mỗi ngày có khoảng 70 - 80 xe, cao điểm có ngày hơn 100 xe chở cá vào chợ giao dịch nhộn nhịp từ sáng đến đêm. Phần lớn là các xe đến từ các vùng lân cận như: Hải Dương, Bắc Giang,  Ninh Bình.

Những người kinh doanh ở chợ cá Yên Sở hầu hết  là người địa phương. Họ túc trực cả đêm để chờ xe chở cá đến, bất kể trời mưa hay nắng.

Anh Lục Văn Giao đã buôn bán tại chợ cá Yên Sở cả chục năm nay cho biết, tại chợ buôn bán đủ các loại cá, nhưng phổ biến là các loại: cá mè, cá trôi, cá chép...

Khách đến chợ cá Yên Sở hầu như là các mối quen nhưng cũng có những người kinh doanh nhỏ lẻ tới để tìm mối hàng.

Chị Cao Huyền, một người làm nghề buôn cá cho biết, hàng ngày, bất kể trời mưa rét hay nắng nóng, chị đều rời nhà từ 2 giờ sáng để đến chợ cá Yên Sở lấy hàng và đem về bán cho tiểu thương ở các chợ dân sinh.

Công việc này đã gắn bó với chị Huyền hơn 25 năm qua. Trung bình mỗi ngày, chị mua của các lái buôn lớn khối lượng khoảng 1,5 tấn cá.

Tiểu thương tại chợ sơ chế cá theo nhu cầu của khách đặt hàng.

Chợ cá Yên Sở có gần 80 chủ kinh doanh lớn, gần 300 hộ kinh doanh nhỏ chuyên lấy buôn hàng đổ về các chợ đầu mối và chợ cóc. Lượng cá trung chuyển và tiêu thụ qua chợ hàng trăm tấn mỗi ngày. Chợ hoạt động tất cả các ngày trong năm chỉ trừ ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.