Trắng đêm phá án vụ bắt cóc trẻ em tại Long Biên

Chiều 15/8, Công an thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại phường Việt Hưng, quận Long Biên vào chiều tối ngày 14/8. Sau 8 giờ phá án, đối tượng đã bị bắt giữ tại KCN Đồng Văn - Hà Nam và cháu bé được giải cứu thành công.

Tại buổi họp báo, đại diện Ban giám đốc, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - PGĐ Công an TP Hà Nội nhấn mạnh: Đây là một vụ án manh động, đối tượng thực hiện hành vi bắt cóc một cháu bé 7 tuổi một cách trắng trợn và công khai.

Đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có chủ đích rõ ràng. Chủ động mở cửa xe chặn đường cháu bé đang đạp xe đạp một mình và bế thẳng cháu vào trong xe.

Hình ảnh cháu bé bị Nguyễn Đức Trung bắt vào trong xe

Đại diện BGĐ Công an thành phố cũng nhắc lại, trong vụ việc giết người, cướp của tại Đông Anh mới đây, Công an Hà Nội đã cảnh báo với tất cả các đối tượng có âm mưu phạm tội trên địa bàn Hà Nội sẽ nhanh chóng bị bắt giữ.

Từ năm 2004 tới nay mới xảy ra vụ bắt cóc trẻ em để tống tiền như vụ việc vừa qua. Với tinh thần kiên quyết truy bắt, không để tội phạm kịp thoát thân, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CAHN đã triệu tập cuộc họp bất thường với các lực lượng, tập trung triển khai phá án, bắt bằng được đối tượng gây án, trả lại sự bình yên cho cuộc sống nhân dân. 

Với quyết tâm cao, chỉ sau 8 tiếng, đối tượng Nguyễn Đức Trung (SN: 1992, quê quán: huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) đã bị bắt giữ tại KCN Đồng Văn - Hà Nam và cháu bé được giải cứu thành công.

Đối tượng Nguyễn Đức Trung bị bắt giữ

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng  Nguyễn Đức Trung khai nhận không có mâu thuẫn hay quan hệ gì với gia đình nạn nhân. Nhưng âm mưu bắt cóc đã được chuẩn bị từ trước, biển số xe ô tô của đối tượng là giả, chuẩn bị súng bắn đạn cao su để chống trả khi bị phát hiện.

Cháu bé được giải cứu an toàn và về với gia đình

Vụ án xảy ra vào thời điểm trời tối với diễn biến rất nhanh, gây khó khăn trong công tác nhận dạng thủ phạm. Sau khi gây án, đối tượng đã gọi điện cho gia đình cháu bé đưa ra số tiền chuộc với lời hăm dọa và không cho phép mặc cả. Thậm chí, dùng lời lẽ đe dọa tới tính mạng của cháu bé, khiến gia đình nạn nhân hoảng loạn. Lực lượng công an túc trực trấn an tinh thần, cũng như nắm bắt các yêu cầu của đối tượng bắt cóc.

Đối tượng Nguyễn Đức Trung đã đưa ra nhiều địa điểm để giao tiền chuộc, đầu tiên là cầu Thanh Trì với điều kiện gia đình cử một người đi bộ cầm tiền và giao cho một đối tượng khác ra nhận. Tuy nhiên, đối tượng này sau đó thay đổi địa điểm giao tiền chuộc tại KCN Đồng Văn, tỉnh Hà Nam. Mục đích của đối tượng là kiểm tra xem có lực lượng công án theo dõi hay không.

Khi bị phát hiện, đối tượng đã dùng súng chống trả lực lượng công an, làm một cán bộ công an bị thương.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - PGĐ Công an TP Hà Nội thăm chiến sĩ bị thương

Trả lời câu hỏi tại sao không bắt ngay khi đối tượng nhận tiền chuộc, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - PGĐ Công an TP Hà Nội nhấn mạnh: Đảm bảo an toàn cho cháu bé là trên hết, nên đối tượng phải giao cháu bé ra để gia đình xác nhận, rồi sau đó mới tiến hành vây bắt.

Hiện nay, Công an Hà Nội tiếp tục khai thác về nguồn gốc khẩu súng đối tượng sử dụng và làm rõ một số vấn đề có liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.