Trang web Grammy công bố 15 nữ ca sĩ Kpop tiêu biểu

Mới đây, trang web Grammy vừa công bố danh sách 15 nữ nghệ sĩ tiêu biểu cùng sức ảnh hưởng của những sản phẩm âm nhạc mà họ mang đến, những nữ nghệ sĩ đã đưa âm nhạc xứ sở kim chi vươn xa hơn trên thế giới.

1. BoA

Đứng đầu danh sách là nữ ca sĩ BoA, tên thật là Kwon Bo Ah, sinh năm 1986. BoA trở thành thực tập sinh tại SM Entertainment khi chỉ mới 11 tuổi. Sau thời gian chăm chỉ học tập, BoA ra mắt với album ID; Peace B vào tháng 8/2000.

BoA đã có gần 40 hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc, nữ ca sĩ BoA còn từng gây chú ý khi có cơ hội hợp tác làm việc với nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới như nhóm nhạc Westlife, Howie D (thành viên Backstreet Boy) và Akon.

 Mới đây, BoA tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ khi góp mặt trong nhóm nhạc nữ thành lập năm 2022 mang tên GOT The Beat với ca khúc Stepback. Gần 40 năm trong nghề nhưng BoA vẫn đang chứng minh được sức hút và vị trí của mình trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

2.    IU - "Em gái quốc dân"

Nghệ sĩ thứ 2 trong danh sách được trang web Grammy công bố là IU. Cô có tên thật là Lee Ji Eun, sinh năm 1993, được nhiều khán giả biết đến với tên gọi "em gái quốc dân".

"Em gái quốc dân" IU.

IU ra mắt công chúng vào năm 2009 với ca khúc "Lost Child" nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên phải đến năm 2010, IU mới được nhiều người biết đến với bản mega-hit Good Day. Ca khúc này đã giúp “em gái quốc dân” IU đã thu về tận 6 tỷ won (khoảng 5,22 triệu USD).

Sau đó, các sáng tác của nữ ca sĩ như Palette, Peach, Friday, Blueming, Twenty-three, Bbibbi, Through the night… cũng liên tục thăng hạng trên các bảng xếp hạng, từng bước giúp IU chứng minh thực lực của mình.

 Ngoài ra, IU còn được biết đến qua các vai chính trong những chương trình truyền hình ăn khách như Moon Lover: Scarlet Heart Ryeo (2016), My Mister (2018), Hotel Del Luna (2019), Shades of the Heart (2021) và Broker (2022).

3.    Taeyeon (SNSD)

Taeyeon, tên thật là Kim Taeyeon, cô được xem là người có sự nghiệp ca hát thành công nhất của SNSD – nhóm nhạc nữ đình đám một thời. Trước đó, cô được biết đến là trưởng nhóm kiêm giọng ca chính của SNSD, ra mắt công chúng vào năm 2007.

Taeyeon (SNSD).

 Năm 2015, cô bắt đầu hoạt động solo album đầu tay mang tên I. Dù chỉ là một mini album nhưng I đã giúp Taeyeon bán được trên 100.000 bản, mang về doanh thu khủng cho cô tại thời điểm đó.

 Mới đây, Taeyeon phát hành mini album thứ 5 trong sự nghiệp solo mang tên To. X. Album bao gồm 6 bài hát, do chính nữ ca sĩ Taeyeon lên ý tưởng về nội dung, chủ đề và tham gia vào quá trình sáng tác và sản xuất album.

 4.    CL - "Tương lai của K-pop ở Hoa Kỳ"

Đứng ở vị trí thứ 4 là CL – cựu trưởng nhóm 2NE1.

CL - Cựu trưởng nhóm 2NE1.

Năm 2013, cô từng được biết đến với bản hit  The Baddest Female. Ca khúc nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khán giả trong nước và Quốc tế. Đây cũng chính là ca khúc giúp CL “vững bước” trên con đường sự nghiệp tại Mỹ vào năm 2016.

 Đĩa đơn "Lifted" được CL phát hành vào ngày 8/2016 đã xuất hiện trong top 30 của bảng xếp hạng Hip-Hop/Rap của iTunes trong vòng 3 giờ sau khi được phát hành. Thậm chí, tờ Time đã ghi nhận cô là "tương lai của Kpop ở Hoa Kỳ".

 Những thành công đó đã giúp CL có màn trình diễn tại Ultra Music Festival 2015. Đồng thời, cô cũng trở thành ca sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên có ca khúc lọt vào bảng xếp Billboard Hot 100.

 5.    Lee Hi - "Adele xứ Hàn"

vị trí thứ 5 là Lee Hi – nữ ca sĩ được ví như “Adele xứ Hàn” từng đầu quân vào công ty YG Entertainment  khi chưa đầy 18 tuổi. Sau đó, cô đã cho ra mắt qua ca khúc It's Cold của nhóm Epik High (2012).

Lee Hi được ví như "Adele xứ Hàn".

 Vài tuần sau đó, Lee Hi tung đĩa đơn đầu tay mang tên "1,2,3,4" và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Album đầu tay "First love" ra mắt vào năm 2013 tiếp tục  đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc và đạt 12 triệu lượt xem trên Youtube.

 Năm 2021, cô cho ra mắt bài hát Only và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người yêu nhạc trên toàn thế giới. Hiện nay, Only đã đạt hơn 127 triệu lượt xem và nhận về nhiều thành tích đáng nể, giữ vững vị trí top 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn.

  Với giọng hát trầm buồn đặc trưng, Lee Hi được coi là viên ngọc quý của Kpop, đồng thời cô cũng được ví như Adele xứ Hàn khi có thể lên những note cao bất ngờ trong các ca khúc của mình.

Bên cạnh đó, những nữ ca sĩ như  Younha, Jung Eunji, Ailee,Lee Hyori, Uhm Junghwa, Sunmi, Chung Ha, BiBi, Heize, Yerin Beak cũng được trang web Grammy vinh danh trong bảng xếp hạng lần này. Với những nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, cácc nữ nghệ sĩ của Kpop ngày càng chứng minh bản thân xứng đáng với sự tin tưởng và niềm yêu thích mà khán giả dành cho mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kể từ khi phát triển sự nghiệp ở thị trường đại lục (song song với Việt Nam), Chi Pu không chỉ tham gia các chương trình truyền hình mà còn xuất hiện trên những sân khấu ca nhạc lớn. Chỉ sau một năm ngắn ngủi, cô nàng đã góp mặt ở nhiều sự kiện âm nhạc, và sắp tới đây là Lễ hội nhạc nước Waterbomb tại Hạ Môn (Trung Quốc).

Đường đua âm nhạc tháng 4 chào đón sự trở lại của hai giọng ca ‘The Voice’ Phượng Vũ, Vũ Thảo My. Mới đây, cả hai đều đã cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới, khẳng định màu sắc riêng của bản thân.

Đại diện Việt Nam tại show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng (Trung Quốc) mùa thứ 5 - Suni Hạ Linh đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Mới đây, cô nàng vừa tung phiên bản 'chill đúng nghĩa' của bản hit 'Cứ chill thôi' sau những tranh cãi khi thể hiện ca khúc này ở vòng solo đầu tiên.

Sau khi 'nhá hàng' về dự án âm nhạc mới cùng sự trở lại của mình trong tháng 4 năm nay, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ thế giới vỡ òa với màn 'đánh úp' bất ngờ khi tung ra 'siêu album' bao gồm 31 bài hát hoàn toàn mới. Album mang tên 'The Tortured Poets Department: The Anthology' đã dễ dàng phá vỡ nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu chỉ sau 24 giờ phát hành.

Nữ ca sĩ Hà Nhi mới đây đã chính thức công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầy sắc màu mang tên 'SHE in SHINE Concert Tour'. Đây không chỉ là một chuyến hành trình âm nhạc mà còn là cơ hội để khán giả khám phá những điều mới mẻ, độc đáo mà Hà Nhi dành tặng cho họ.

Tối 20/4 vừa qua, quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023 Trần Thị Vân Anh cùng NSƯT Tố Nga và các ca sĩ trẻ khác đã có những màn trình diễn ấn tượng tại đêm nhạc ‘Quê ơi là quê’. Đặc biệt, Trần Thị Vân Anh đã thể hiện lại một ca khúc giúp cô giành giải Quán quân tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội mang tên ‘Mây xứ Đoài’.