Tranh bích họa tô điểm thêm sắc màu cho Hà Nội

Nghệ thuật tranh đường phố, bích họa đã có mặt và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam từ khá lâu, nhưng những năm gần đây mới trở nên phổ biến hơn ở Hà Nội. Những bức họa đã góp phần điểm tô sự sinh động cho các bức tường, khu phố khắp Thủ đô.

Những bức tranh bích hoạ đầy màu sắc tại vườn hoa Cửa Nam mô tả tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời, vẻ đẹp cô gái Hà Nội với chiếc áo dài truyền thống, đã khiến phố phường thêm sinh động và hấp dẫn ngay cả với những người đã sống ở đây lâu năm.

Tranh bích họa tô điểm thêm sắc màu cho Hà Nội

Không chỉ ở vườn hoa Cửa Nam, tranh bích họa cũng được vẽ trên một số tuyến phố của Thủ đô. Ở phố Phùng Hưng, mỗi tác phẩm đều gợi nhớ về ký ức xưa cũ của người Thủ đô.

Hình ảnh bách hóa tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điện leng keng, ông đồ cho chữ, đã tái hiện cuộc sống của con người Hà Nội xưa.

Những bức họa này không chỉ gây ấn tượng đối với những người ở đây mà còn đối với những du khách, để họ hiểu thêm về Hà Nội.

Chị Võ Thị Kiều Thư (phường Láng Hạ, quận Đống Đa).

Những bức bích họa thu hút sự quan tâm của cả người dân và du khách.

Chúng tôi đã thấy những bức tranh này trên hội nhóm du lịch và chúng tôi muốn tới đây để tham quan. Sau khi tới đây thì tôi thấy những bức tranh này thật đẹp và rất thú vị. Qua bức tranh này chúng tôi có thể biết thêm nhiều nét văn hóa truyền thống của Hà Nội. Nó là một trải nghiệm tuyệt vời và chúng tôi sẽ tận hưởng khoảng khắc này.

Chị Karen (du khách Anh).

Đường phố Hà Nội được khoác  một chiếc áo mới.

Thêm màu sắc, hình ảnh vào những bức tường đơn điệu khiến cho đường phố Hà Nội như được khoác lên dáng vẻ mới. Những bức tường đang kể những câu chuyện của xưa kia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.

Hà Nội có diện tích rừng khá lớn. Để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng, các cơ quan chức năng đang tăng cường triển khai thực hiện những biện pháp PCCC rừng gắn liền với tình hình thực tế từng địa phương.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.