Tránh tình trạng doanh nghiệp vận tải xin chạy xuyên tâm

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản góp ý dự thảo sửa đổi Nghị định số 10 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Hiệp hội đề nghị Ban soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa, làm rõ nội dung thống nhất với Sở Giao thông vận tải đầu tuyến bên kia để xây dựng, điều chỉnh, bổ sung danh mục mạng lưới tuyến cố định liên tỉnh, theo nguyên tắc giữ nguyên các tuyến đã thực hiện ổn định. Đối với những tỉnh, thành phố đã đầu tư xây dựng các bến xe để phục vụ hợp lý cho các tuyển vận tải đi theo hướng tuyến cần tuần thủ nguyên tắc tuyến vận tải đi về hướng nào thì điểm đầu và điểm cuối là bến xe hướng đó. Điều này để tránh việc các doanh nghiệp vận tải hiểu nhầm là cho phép các đơn vị được vận tải chạy xuyên tâm thành phố, không cần thực hiện theo quy hoạch tuyến theo quyết định 927 của Bộ GTVT.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế thu nhập cá nhân đang bộc lộ những bất cập khi chi phí sinh hoạt, lương tối thiểu tăng và thu nhập thực tế của người dân biến động mạnh, cần điều chỉnh để phù hợp với thực tế chi tiêu.

Trí tuệ nhân tạo AI không phải kẻ thay thế mà là công cụ hỗ trợ con người. Trong kỷ nguyên công nghệ, điều quan trọng không phải là lo sợ mất việc, mà là học cách thích nghi và làm chủ AI để trở thành những người dẫn đầu.

Vào giờ cao điểm, lực lượng CSGT thành phố Hà Nội đã xử lý rất nhiều phương tiện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, thậm chí đi ngược chiều.

Một chiếc ô tô hiệu KIA Cerato nghi do mất lái đã lao vào nhà dân khiến 7 xe máy bị hư hỏng nặng.

Dù không được Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội chấp thuận tổ chức họp báo nhưng Công ty Chị Em Rọt đã lách luật và tổ chức dưới hình thức “Gặp gỡ thân tình Team CER Group và Truyền thông”. Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội sau đó đã lập biên bản sự việc.

Lực lượng chức năng đã và đang tăng cường kết hợp nhiều biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông.