Tranh vẽ 3D khổng lồ về người di cư

Một họa sĩ người Pháp gốc Thụy Sĩ đã sử dụng loại sơn thân thiện với môi trường để tạo ra một bức tranh 3D khổng lồ trên bãi cỏ, nhằm thu hút sự chú ý đến hoàn cảnh khó khăn của những người di cư băng qua biển Địa Trung Hải và những người đang cố gắng giải cứu họ.

Bức tranh vẽ một cô bé đang nghiêng ngọn hải đăng được chiếu sáng bằng đèn thật bên cạnh một chiếc thuyền giấy sơn màu trên bản đồ Địa Trung Hải. Gần đó là một chiếc thuyền bơm hơi với một vài con búp bê nhồi bông.

Nghệ sĩ Saype cho biết ông muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với tổ chức từ thiện SOS Địa Trung Hải của Pháp. Tổ chức này đã giải cứu những người tị nạn và người di cư vượt biển từ châu Phi sang châu Âu.

Bức tranh vẽ bằng vật liệu tự nhiên, có thể rửa được, có kích thước bằng nhiều bể bơi Olympic cộng lại và chỉ có thể nhìn thấy tổng thể từ trên cao. Nghệ sĩ Saype đã mất 1 tuần để chuẩn bị và mất 4 ngày để thực hiện tác phẩm này. Nghệ sĩ cho biết tác phẩm có thể tồn tại từ 1 đến 2 tuần tùy vào điều kiện thời tiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.