Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/37°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

28°C / 38°C

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong.

Năm vừa qua, thế giới đã chi khoảng 2.440 tỷ USD cho mục đích quân sự, số tiền cao nhất từng có. Con số này tăng 6,8% so với năm 2022, tỷ lệ tăng cao nhất kể từ năm 2009. Theo đó, chi tiêu quân sự năm 2023 chiếm 2,3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu, tăng so với mức 2,2% của năm 2022. Có thể thấy, chừng nào những bất ổn về địa chính trị hiện nay chưa được giải quyết thì xu hướng tăng chi tiêu quốc phòng trên thế giới vẫn tiếp tục duy trì.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025 vừa được UBND TP. Hà Nội thông qua ngày hôm qua (25/4), UBND Thành phố Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.

Theo thống kê từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong 10 năm qua, chưa có một năm nào ba miền Bắc, Trung, Nam cùng xảy ra nắng nóng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong.

Năm vừa qua, thế giới đã chi khoảng 2.440 tỷ USD cho mục đích quân sự, số tiền cao nhất từng có. Con số này tăng 6,8% so với năm 2022, tỷ lệ tăng cao nhất kể từ năm 2009. Theo đó, chi tiêu quân sự năm 2023 chiếm 2,3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu, tăng so với mức 2,2% của năm 2022. Có thể thấy, chừng nào những bất ổn về địa chính trị hiện nay chưa được giải quyết thì xu hướng tăng chi tiêu quốc phòng trên thế giới vẫn tiếp tục duy trì.

Vượt qua hàng nghìn hải lý, con tàu 571 đã đưa đoàn đến 7 điểm đảo và Nhà giàn DK1/8 với ý nghĩa tìm hiểu, trải nghiệm, chia sẻ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, từ đó lan tỏa tinh thần dân tộc, tình yêu biển đảo, cộng đồng trách nhiệm, hòa chung nhịp đập vì Trường Sa.

Sáng nay (26/4), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng 11 trường hợp nguyên là lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và các sở, ngành trực thuộc.

Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND thành phố.

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật là một lối giao thông đi bộ kết nối khu phố cổ và khu vực Phúc Tân cửa khẩu Thanh Yên, thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Hồ Nam Đồng sau khi được cải tạo đã trở thành không gian xanh - sạch - đẹp. Không chỉ là nơi thư giãn, rèn luyện thể chất lý tưởng cho mọi người, nơi đây còn là lá phổi xanh trong lành, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết tàu chiến HMS Diamond của Hải quân nước này đã bắn hạ một tên lửa của lực lượng Houthi nhằm vào một tàu thương mại ở Vịnh Aden trên Biển Đỏ.

Nhiều người dân Palestine tại thành phố Rafah ở Dải Gaza hiện đang thu dọn đồ đạc để di tản đến thành phố Deir al-Balah và các khu vực khác trước nguy cơ quân đội Israel chuẩn bị thực hiện một cuộc đổ bộ vào thành phố này.

Tờ Politico dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Mỹ đang hoàn thiện những khâu cuối cùng cho một trong những gói viện trợ quân sự lớn nhất từ trước đến nay cho Ukraine, với hợp đồng cung cấp vũ khí và thiết bị lên tới 6 tỉ USD.

Hôm nay, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Cổ phiếu của tập đoàn Alphabet - công ty mẹ Google, đã tăng gần 16% trong phiên giao dịch hôm qua sau khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ báo cáo kết quả thu nhập vượt xa ước tính của các nhà phân tích. Đà tăng cổ phiếu giúp nâng vốn hóa thị trường của Alphabet thêm 300 tỷ USD, lên hơn 2.000 tỷ USD.

Tính đến hiện tại, đã có 18 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Techcombank tạm dẫn đầu, đứng sau lần lượt là MB, ACB, HDBank và SHB.

Kết phiên giao dịch 26/4, chỉ số VN-Index tăng 4,55 điểm, giữ vững mốc trên 1.200 điểm trước kỳ nghỉ lễ.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm, mà duy trì lãi suất điều hành hiện nay và khuyến khích các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay, nhất là ở các lĩnh vực ưu tiên. Đó là khẳng định của Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú.

Năm 2024 được nhận định vẫn khó khăn đối với ngành bất động sản. Tuy nhiên, việc các bộ luật về đất đai sớm có hiệu lực sẽ giải quyết, tháo gỡ được những vướng mắc về pháp lý của các dự án.

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản số 876 dừng việc ủy quyền cho các quận, huyện, thị xã xác định giá khởi điểm đất đấu giá để có hướng dẫn mới cho phù hợp với quy định tại Nghị định số 12 của Chính phủ.

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở QMS Top Tower dù đã thi công xong phần thô và cất nóc vào tháng 4/2020, nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng để bàn giao cho người mua như dự kiến.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Phần cuối của chương trình hôm nay là hình ảnh phiên bản màu sắc mới vừa được Honda bổ sung cho mẫu xe tay ga SH 2024. Trước đó, hãng đã trình làng thị trường Ý phiên bản Vetro màu xanh ngọc lục thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách hàng.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Học sinh lớp 12 có thể ôn thi trực tuyến bằng cách cài đặt ứng dụng học tập Hanoi On để có thể học tập ở mọi nơi, mọi lúc. Chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm nay do Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức ra mắt. Trường ra đời trên cơ sở chuyển đổi từ Khoa Các khoa học liên ngành, thành trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật.

Tính đến ngày 25/4, ít nhất đã có 60 địa phương công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, với ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh.

Sáng 26/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Vòng chung kết thường niên của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Bảng vàng ghi danh và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người năm học 2023 - 2024 đã diễn ra với sự tham gia của 346 sĩ tử đến từ 18 tỉnh, thành và 161 trường học trên cả nước.

Hà Nội có trên 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, sự giàu có về văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi ra mắt tự truyện "Sống đến bình minh" của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, các bác sĩ kết luận trẻ bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Hiện tình trạng cháu bé nguy kịch, tiên lượng xấu.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Liên tục từ đầu năm đến nay, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh sốt rét đều có tiền sử trở về từ các quốc gia châu Phi. Điều này cho thấy nguy cơ sốt rét quay trở lại Việt Nam vẫn hiện hữu.

Dù không phải là CLB đang dẫn đầu giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Manchester City hiện lại đang có lợi thế so với Arsenal và Liverpool trong cuộc đua “tam mã” vì đang thi đấu ít trận hơn. Rạng sáng nay (26/4), đội quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục duy trì lợi thế này bằng một chiến thắng thuyết phục trên sân của Brighton.

Tại Serie A, cuộc đọ sức giữa 2 CLB Udinese và AS Roma tiếp tục diễn ra nốt thời gian còn lại, sau khi trận đấu thuộc vòng 32 này đã phải dừng lại ở phút thứ 78 do hậu vệ Evan NDicka của Roma bị đau tim phải cấp cứu.

Giải Madrid - Master 1000 thứ 2 trên mặt sân đất nện mùa này đang sôi động tại Thủ đô Tây Ban Nha. Nếu như nội dung đơn nữ đã diễn ra vòng 2, thì cuộc so tài của nam mới bắt đầu khởi tranh vòng 1. Có lẽ sự trở lại của Rafael Nadal là điều được người hâm mộ banh nỉ quan tâm nhất.

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.

Tháng tư về. Có đôi khi giữa những ngày gió nhè nhẹ và nắng vàng tươi dìu dịu, người ta lại được sống trong cái se lạnh bất chợt như thể vẫn còn đang ở giữa mùa xuân. Đêm tháng tư với cơn mưa rào đầu hạ. Lũ ếch đồng xôn xao tìm bạn tình và cất tiếng gọi nhau trong những khóm khoai nước, khóm chuối ngoài bờ ao hay trên cánh đồng. Đó cũng là lúc hương dạ lan ngọt ngào, nưng nức lan đi trong gió.

00:12:05

Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID; Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đêm; Hơn 50% học sinh cấp tiểu học ở Hà Nội bị chứng béo phì... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:55

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà chỉ huy và nhà lý luận quân sự xuất sắc, được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh tin tưởng trao quyền trực tiếp chỉ huy lực lượng tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ đánh bại đội quân nhà nghề của thực dân Pháp, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

00:28:18

Lo sợ Kim Trản vì mình mà sẽ gặp nguy hiểm, Giang Thiệu đã buộc phải nói dối dù biết rằng việc đó sẽ khiến Kim Trản đau lòng. Mời các bạn đón xem tập 17 của bộ phim ‘Phù thế song kiều truyện’, phát sóng lúc 20h, ngày 27/4, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.