Trao kỷ niệm chương vì hoà bình cho đại sứ Thuỵ Điển

Hôm nay, 28/6, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” - phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho Bà Ann Mawe - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam.

Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Thụy Điển đã được Chính phủ và nhân dân hai nước dày công vun đắp hơn nửa thế kỷ, ngày càng đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực

Với cương vị là Đại sứ Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam, bà Ann Mawe đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia. Bà cũng đã rất tích cực hỗ trợ các chương trình trao đổi và cơ hội du học cho người Việt Nam đến Thụy Điển.

Ngôi nhà Đại sứ ở đã trở thành một trung tâm văn hóa, tổ chức các sự kiện văn hóa và chào đón những người bạn và thành viên gia đình Thụy Điển muốn khám phá Hà Nội và Việt Nam; các video Tết của Đại sứ tạo ấn tượng với khán giả.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao kỷ niệm chương vì hoà bình cho đại sứ Thuỵ Điển

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam - Phan Anh Sơn hy vọng dù ở bất cứ cương vị công tác nào, Đại sứ sẽ tiếp tục có những đóng góp nhằm củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Hình ảnh Bà Đại sứ mặc áo dài Việt Nam, đạp xe giữa phố phường Hà Nội trong những ngày Tết cổ truyền mãi là một hình đẹp khắc ghi trong lòng những người dân Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 - 3/7 theo lời mời của người đồng cấp Han Duck Soo và Phu nhân.

Ngay sau phiên bế mạc, tại Nhà Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì cuộc họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính từ ngày 30/6 đến 3/7 là chuyến thăm chính thức Hàn Quốc đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam kể từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện vào năm 2022.

Quốc hội đồng ý tăng 15% lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hiện hưởng. Mức lương hưu thấp nhất là 3,5 triệu đồng/tháng.

Sau 27,5 ngày làm việc nghiêm túc, khoa học, dân chủ, trách nhiệm cao theo đúng quy định của pháp luật và nội quy kỳ họp, hôm nay (29/6), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.