Trào lưu sử dụng đá quý nhân tạo

Với công nghệ ngày càng phát triển, giờ đây con người đã có thể tạo ra những viên đá quý, vốn tốn hàng tỷ năm để hình thành trong tự nhiên. Nhiều hãng trang sức cũng đang ưu tiên sử dụng các loại đá quý nhân tạo, vì lý do chi phí cũng như chất lượng.

Anabela Chan là một trong những hãng trang sức đang được ưa chuộng tại Anh trong thời gian gần đây. Đặc điểm của hãng là cung cấp những món trang sức sử dụng các loại đá quý nhân tạo như kim cương, sapphire, ở mức giá rất phải chăng. Nhà sáng lập hãng cho biết, đá quý nhân tạo đang trở thành một trào lưu mới và sẽ còn được phổ biến rộng rãi hơn trong tương lai.

Anabela Chan là một trong những hãng trang sức đang được ưa chuộng tại Anh trong thời gian gần đây.

Bà Anabela Chan, Giám đốc hãng trang sức Anabela Chan cho biết: “Tôi nghĩ rằng việc nghiên cứu các viên đá quý được tạo ra trong phòng thí nghiệm đã giúp tôi có cái nhìn về tương lai của ngành trang sức cao cấp. Tôi nghĩ đó là sự giao thoa giữa khoa học và nghệ thuật”.

Các viên đá quý sẽ được tạo ra trong môi trường sản xuất được kiểm soát chặt chẽ, mô phỏng cách chúng phát triển trên Trái đất với tốc độ nhanh hơn. Việc tạo ra một viên kim cương nhân tạo sẽ mất khoảng 10 tuần, nhanh hơn hàng nghìn lần so với việc mất hàng tỷ năm để hình thành một cách tự nhiên. Ngoài việc giảm giá thành, các hãng trang sức cũng tập trung vào các công nghệ mới nhằm bảo vệ môi trường.

Thị trường đá quý nhân tạo đang tăng trưởng mạnh.

Các chuyên gia nhận định thị trường đá quý nhân tạo đang tăng trưởng mạnh, với mức tăng trưởng hàng năm của thị trường ở mức 20% trong những năm gần đây và lợi nhuận toàn cầu đạt khoảng 15 tỷ USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường năng lực pháo binh của quân đội khi ông đến thăm các nhà máy vũ khí chủ chốt.

Hai vận động viên nhảy dù người Áo Marco Fürst (33 tuổi) và Marco Waltenspiel (39 tuổi) đã trở thành những người đầu tiên thực hiện thành công chuyến nhảy dù qua cầu tháp mang tính biểu tượng của thủ đô nước Anh.

Nhằm giảm ô nhiễm không khí ở đô thị, các nhà khoa học Argentina đã tạo một lò phản ứng quang sinh học dưới dạng bể chứa tảo, được gọi là “cây lỏng” để loại bỏ CO2 khỏi không khí và tạo ra oxy ở các khu vực thành thị.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống chạy hydro lỏng trên xe tải hạng nặng, thay thế hệ thống chạy bằng xăng. Công nghệ mới đã đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực vận tải của nước này.

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.