Trào lưu tự làm cây thông Noel 2023 thu hút giới trẻ

Sắp đến lễ Giáng sinh 2023, ngoài sắm đồ trang trí và quà cho người thân, bạn bè, nhiều bạn trẻ Thủ đô khá là tỏ ra thích thú với việc làm cây thông Noel bằng kẽm nhung.

Thông thường người ta làm cây thông Noel từ nhựa, thép, dây kim tuyến…. Tuy nhiên năm nay, cây thông kẽm nhung đang trở thanh trào lưu khiến nhiều bạn trẻ tò mò.

Đặc biệt, cây thông làm từ chất liệu này có những set bán lẻ nguyên liệu để người mua có thể tự làm, sáng tạo nên tác phẩm cây thông Noel riêng cho mình.

Nguyên liệu để làm một cây thông Noel là kẽm nhung, giấy bìa dày, hạt trang trí, keo nến. Tuy cách làm cây thông "hot trend" này rất đơn giản, nhưng người làm phải kiên nhẫn để ngồi tạo hình hàng trăm chiếc lá và gắn từng cái lên cây.

Trên thị trường, set làm cây thông này được bán rất nhiều tại các cửa hàng lưu niệm, hiệu sách hay trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Giá bán dao động từ 45-70 nghìn đồng, với chiều cao của cây khoảng 20-30cm.

Ngoài set bộ, người mua cũng có thể mua thêm dây kẽm, dây trang trí, bông gòn, đèn led, dây ruy băng để trang trí cho cây thông Noel của mình. Nhiều bạn trẻ sẽ chọn mua cây thông thành phẩm, nhưng đa phần mọi người mua loại set nguyên liệu để tự làm cây thông cho riêng mình, mang cá tính riêng.

Hiện nay, nhiều buổi workshop hướng dẫn làm cây thông noel bằng kẽm nhung cũng đã được tổ chức, thu hút đông đảo chị em và các bạn nhỏ tham gia.

Một số người bán cho biết, ngày lễ Noel đang cận kề, cây thông Noel kẽm nhung cũng trong tình trạng "cháy hàng" khiến người mua đã phải đợi vài ngày mới nhận được sản phẩm.

Những món quà handmade đều thể hiện cá tính của mỗi cá nhân, mang tính nghệ thuật cao và độc đáo do người làm sáng tạo ra. Do đó, món quà cây thông này trong dịp Giáng sinh mà những người trẻ dành tặng người thân, bạn bè và những người yêu quý sẽ càng thêm ý nghĩa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, TP.HCM đã đón gần một triệu lượt du khách tới tham quan, vui chơi giải trí, giúp tổng doanh thu ngành du lịch tại thành phố này trong dịp lễ đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngày 2/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin về tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay tăng rất cao so với hàng năm.

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 128 về tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Điện Biên đã đón 180.000 lượt khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đến phố cổ Hà Nội dịp này, du khách có thể tìm hiểu nghề thuốc Đông y cổ truyền Việt Nam trong chuỗi hoạt động văn hoá với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'.