Trao suất cơm 2000 đồng, nhận nụ cười của bệnh nhân

Nằm viện, ngoài lo toan chi phí điều trị, nhiều bệnh nhân và người nhà phải tính toán từng bữa ăn hàng ngày. Thật may mắn, quán cơm 2.000 đồng mang tên Nụ cười Shinbi ở gần Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) đã mang lại nụ cười cho nhiều bệnh nhân trong khoảng thời gian khó khăn này.

Anh Nguyễn Văn Hải, đầu bếp quán cơm, cho biết: "thứ nhất về an toàn thực phẩm, thứ hai về dinh dưỡng, vì ở đây toàn bà con bệnh nhân thôi mà, làm sao cho bà con đủ dinh dưỡng, mong muốn bà con có một bữa ăn ngon và gần như một bữa ăn của gia đình".

Đều đặn 16h30 các buổi chiều, ở Khu tập thể Trạm bơm Yên Xá, căn bếp của quán cơm “Nụ cười Shinbi” lại đỏ lửa, trao đi những suất cơm đầy yêu thương. Với nhiều người, 2 nghìn đồng có thể không mua được gì. Ở quán cơm này, 2 nghìn đồng có thể mua được nụ cười, niềm an ủi với người nhà, bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều và những người lao động nghèo.

Quán cơm Trao nụ cười

Với bà Ngọc Thị Nhung, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều: "thực ra 2000 chẳng có giá trị gì đối với bên ngoài nhưng nó lại rất có giá trị đối với những người bị bệnh như chúng tôi...".

Bệnh nhân Nguyễn Văn Chất bày tỏ: "so với bữa cơm quán bán cho chúng tôi thì bên ngoài khá đắt mà ăn không đảm bảo dinh dưỡng. Được quán trao cho suất cơm, chúng tôi rất xúc động vì giữa thủ đô có những người tốt như vậy".

2.000 đồng là số tiền tượng trưng để mọi người thấy họ đang bỏ tiền ra mua cơm và ăn trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ

Đúng như tên gọi quán cơm Nụ cười, mọi người thong thả ăn hết một khay cơm, ngồi trò chuyện, cười đùa vui vẻ cùng nhau.

Chị Nguyễn Trà My, chủ quán cơm, bộc bạch: "thực ra suất cơm 2.000 đồng chỉ là số tiền tượng trưng thôi để mọi người thấy họ đang bỏ tiền ra mua cơm và ăn trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ, họ có cảm giác không bị mắc nợ, không phải đi xin ăn ai...".

Một khoảng sân không quá rộng luôn đầy ắp tiếng cười

Một khoảng sân không quá rộng luôn đầy ắp tiếng cười. Từ khoảng sân này, niềm vui của sự sẻ chia, lòng nhân hậu đã lan tỏa từ những người chuẩn bị bữa cơm đầy đủ dưỡng chất đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, giúp họ vơi bớt âu lo, có thêm động lực để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Sáng 15/5, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng “Giải thưởng 15 tháng 5” cho 11 thiếu nhi tiêu biểu.