Đài Hà Nội

TP.Hà Nội27°/32°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 32°C

Ngay sau khi Đài Hà Nội phản ánh về một số bất cập trong hoạt động bán vàng bình ổn tại một số ngân hàng thương mại nhà nước, trong tối nay, Vietcombank thông báo thay đổi phương án bán vàng.

Cảnh sát Paris cho biết 3.000 người đã tập trung tại thủ đô nước Pháp vào tối ngày 10/6, giờ địa phương nhằm phản đối phe cực hữu. Các cuộc biểu tình cũng diễn ra trên khắp nước Pháp.

Sau khi cho ý kiến về Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Bồi thẩm đoàn Tòa án liên bang ở thành phố Wilmington, bang Delaware, Mỹ đã bắt đầu luận tội Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden trong vụ truy tố với cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép.

Ngân hàng Nhà nước vừa gửi công văn tới Bộ Công an đề nghị phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng.

Ngay sau khi Đài Hà Nội phản ánh về một số bất cập trong hoạt động bán vàng bình ổn tại một số ngân hàng thương mại nhà nước, trong tối nay, Vietcombank thông báo thay đổi phương án bán vàng.

Cảnh sát Paris cho biết 3.000 người đã tập trung tại thủ đô nước Pháp vào tối ngày 10/6, giờ địa phương nhằm phản đối phe cực hữu. Các cuộc biểu tình cũng diễn ra trên khắp nước Pháp.

Sáng 11/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba.

Sáng nay, 11/6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Sáng 11/6, Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp Văn phòng Trung ương Đảng và Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị chỉ định đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an giữ chức Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị "Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng" và Cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu về phát triển kinh tế đêm. Sau 10 năm thực hiện mô hình thí điểm đầu tiên, thành phố nhận thấy cần những cách tiếp cận mới để kinh tế đêm thực sự cất cánh.

Với người Hà Nội thì khu vực Hồ Gươm có lẽ đã trở thành một nơi lưu giữ nhiều ký ức thân thuộc không thể nào quên. Mỗi góc nhìn, mỗi cảnh vật dù rất bé nhỏ tồn tại quanh Hồ Gươm đều mang trong mình biết bao câu chuyện, tình cảm được tâm hồn con người cất giữ. Gắn liền với tuổi thơ và bao niềm mơ ước của các thế hệ người Hà Nội đó chính là kem Tràng Tiền.

Theo quan niệm dân gian, tháng 5 âm lịch là thời điểm có nhiều dịch bệnh do thời tiết nóng bức, ẩm ướt. Một số món ăn, trong đó có rượu nếp, giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật.

Cầu Long Biên ngày nay đã trở thành một phần biểu tượng, cũng là điểm đến hấp dẫn đối với du khách mỗi khi có dịp đến thăm Hà Nội.

Cảnh sát Paris cho biết 3.000 người đã tập trung tại thủ đô nước Pháp vào tối ngày 10/6, giờ địa phương nhằm phản đối phe cực hữu. Các cuộc biểu tình cũng diễn ra trên khắp nước Pháp.

Người hâm mộ chú gấu Paddington sẽ có cơ hội được đắm mình vào cuộc phiêu lưu thú vị ở thế giới của chú gấu ngộ nghĩnh này ngay tại thủ đô London của nước Anh.

Hãng hàng không Singapore Airlines đã gửi đề nghị bồi thường cho hành khách trên chuyến bay SQ321 gặp sự cố do thời tiết xấu vào tháng trước, khiến một người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga và Belarus đã bắt đầu giai đoạn hai của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật ở Nga.

Hai loại dầu thô là Brent và WTI vừa tăng giá gần 3%, mức cao nhất 3 tháng qua, do kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh trong các tháng mùa hè.

Nhu cầu nhiên liệu máy bay đang phục hồi ở khắp thế giới, được dự báo sẽ tăng kỷ lục khi những năm tháng đại dịch đã ở lại phía sau và mọi người bắt đầu đi du lịch trở lại.

Các ngân hàng đã đồng loạt phát đi thông báo yêu cầu khách hàng cài đặt sinh trắc học để đáp ứng quy định mới về thanh toán ngân hàng được áp dụng từ 1/7/2024.

Giá vàng có dấu hiệu hạ sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng cho bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC để người dân có thể mua trực tiếp.

Lượng giao dịch phân khúc căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ hướng tới nhu cầu ở thực giảm, còn phân khúc đất nền tăng ảo thời gian qua cho thấy thị trường đang có tính đầu cơ cao, phát triển không lành mạnh.

UBND huyện Thường Tín đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất tại thôn Hạ Thái để xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất khu liền kề Duyên Thái 1. Tuy nhiên một số hộ dân chưa đồng thuận.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đề xuất mới 9 khu nhà ở xã hội tập trung với tổng quy mô diện tích đất nghiên cứu quy hoạch gần 669 ha tại Hà Đông, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh...

Cuộc thi đua xe ô tô vượt chướng ngại vật trên tuyết được tổ chức trong một công viên tuyết nhân tạo với nhiệt độ -4 độ C, bất chấp thời tiết ngoài trời oi bức.

Trong danh sách top 10 xe bán chạy tháng 5 vừa qua, Mitsubishi Xpander dẫn đầu với 1629 xe được giao đến tay khách hàng.

Hãng Hyundai đang tiến hành gọi sữa chữa 155.760 chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6 trên toàn cầu do lỗi sạc ắc quy.

Cơ quan chức năng Nhật Bản tiến hành thanh tra Honda sau 1 tuần thanh tra những sai phạm của Toyota trong việc thử nghiệm an toàn trước khi xuất xưởng ô tô.

Thí sinh phải hoàn thành bài thi 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025. Điểm xét tuyển vào hệ chuyên bằng tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi học sinh, bởi vậy cả cha mẹ và con cái đều nên chuẩn bị cho mình tâm thế đối mặt nếu kết quả không được như ý.

Ngày 10/6, hơn 11.000 thí sinh thi vào lớp 10 tiếp tục cuộc đua để giành suất vào bốn trường THPT chuyên của Hà Nội.

Sau ngày thi vào lớp 10 công lập khoảng 1 - 2 tuần, ít nhất 27 địa phương đã thông tin về lịch công bố điểm.

Tạp chí du lịch The Travel (Canada) vừa đề xuất Việt Nam là một trong 10 điểm đến hàng đầu, nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.

Tuần lễ Festival Huế 2024 diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa.

Vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm những đoàn tàu đi vào ga đem lại sự thích thú cho du khách thích trải nghiệm. Mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, phòng chờ có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng, và cầu dẫn lên cầu Long Biên phía phố Trần Nhật Duật.

Đêm nhạc “Du hành cùng Satie” của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn vào cuối tháng 6, với các tác phẩm âm nhạc kinh điển.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp thông tin sau gần một tuần điều trị tích cực, sức khỏe người phụ nữ bị ngừng tuần hoàn do sét đánh tại Hà Nội đang dần hồi phục gần về bình thường.

Sau cú va chạm với xe ba gác, bệnh nhi 12 tuổi bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng, được các bác sĩ Bệnh viện E nỗ lực cứu sống.

Cận thị là bệnh lý thường gặp hiện nay, đặc biệt ở giới trẻ với tỷ lệ mắc lên đến 65%. Nếu không được kiểm soát, căn bệnh này sẽ dẫn đến các trình trạng nặng khiến thị lực bị suy giảm trầm trọng, gây nên nhiều biến chứng và có nguy cơ gây mù lòa.

Ngày 11/6, Cục trưởng Cục Quản lý Dược đã ký hai quyết định công bố cấp mới và gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc sản xuất trong nước phục vụ nhu cầu mua sắm, thầu thuốc cho điều trị, phòng chống dịch.

Đoàn Aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công, giành được 8 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng, xếp thứ Nhất toàn đoàn.

Trung Quốc gần như thống trị cầu lông quốc tế trong tuần thứ hai liên tiếp khi giành 4 trong 5 nội dung tại giải cầu lông Indonesia mở rộng.

Ba Lan đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 nhờ các pha lập công của Nicola Zalewski.

Hà Lan giành chiến thắng đậm 4-0 trước Iceland ở trận giao hữu quốc tế trước thềm EURO 2024.

Ca sĩ Hương Tràm mới tung teaser MV 'Sweet Home' và 'Chỉ mình anh đi xa'.

Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức đêm nhạc “Du hành cùng Satie” của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer, vào ngày 22/6.

“Đêm nhạc các tác giả Việt Nam” của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h ngày 16/6, tại Phòng hòa nhạc lớn (Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam).

Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024, ngoài việc chăm chỉ luyện tập, đại diện của Việt Nam Lydie Vũ còn nhận được sự hỗ trợ từ các huấn luyện viên có bề dày kinh nghiệm.

Hà Nội lại đón nắng nóng, xen giữa mưa dông; Đề xuất người đóng BHXH trên 20 năm được nghỉ hưu sớm 5 năm; Từ 1/7, những ai chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực sinh trắc học?... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:51

Lợi dụng tình cảm trước đây của ông Phúc và bà Son, Trí buộc bà Son phải hẹn ông Phúc ra gặp mặt. Bà hết lòng vì chồng, vì con, hy sinh sự ngại ngần, xấu hổ và có lẽ cả sự sĩ diện của một người phụ nữ để đến gặp người yêu cũ xin rút đơn kiện về, cho chồng mình một con đường thoát khỏi tù tội. Trong kế hoạch của Thủ còn có cả sự xuất hiện của Cao - Phó Công an xã, cháu vợ ông, một người gần 40 tuổi nhưng tính nết vẫn bộp chộp, xốc nổi.

00:28:03

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều nơi; Đề xuất đánh thuế giao dịch vàng để tránh hiện tượng đầu cơ, thao túng thị trường; Ngăn chặn cá độ bóng đá trái phép khi mùa Euro 2024 đang tới gần... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:53