Trẻ em Gaza suy dinh dưỡng nghiêm trọng

Israel mới đây tuyên bố sẽ nối lại các vòng đàm phán với Hamas về một lệnh ngừng bắn trong tháng Ramadan, đồng thời cam kết thúc đẩy các sáng kiến đưa hàng viện trợ vào Gaza.

Nhiều tổ chức quốc tế hoan nghênh động thái này của Israel, bởi nạn đói đang diễn ra nghiêm trọng ở Dải Gaza.

Hai tháng tuổi, Leila Jeneid không được tiếp cận nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển. Còn với Fadi, một cậu bé mắc bệnh xơ nang bẩm sinh, việc điều trị đã trở nên bất khả thi khi không có thuốc, cũng chẳng còn thực phẩm. Đó chỉ là hai trong số hàng nghìn đứa trẻ đang bị suy dinh dưỡng và mất nước nghiêm trọng tại dải Gaza.

Trẻ em Gaza suy dinh dưỡng nghiêm trọng

Các cuộc kiểm tra dinh dưỡng được thực hiện hồi tháng 1 cho thấy cứ 6 trẻ em dưới 2 tuổi thì có một em bị suy dinh dưỡng (tương đương 15,6%). Trong số này, gần 3% bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, dạng suy dinh dưỡng đe dọa tính mạng nhất, khiến trẻ em có nguy cơ cao bị biến chứng bệnh lý và tử vong, trừ khi được điều trị khẩn cấp.

Các bệnh viện ở Gaza, trong vài tuần qua đã chứng kiến một số lượng lớn trẻ suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng kèm theo các biến chứng. Hôm nay, bản thân tôi đã chứng kiến 6 trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính nặng kèm theo các biến chứng.

Bác sĩ Ahmed Dhair, Đại diện của WHO ở Gaza

Số người phải đối mặt với "nạn đói thảm khốc" tại Dải Gaza giờ đây đã lên tới 1,1 triệu người

Theo báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc, số người phải đối mặt với "nạn đói thảm khốc" tại Dải Gaza giờ đây đã lên tới 1,1 triệu người, tương đương một nửa dân số. Israel đổ lỗi cho các tổ chức viện trợ và Liên hợp quốc hoạt động không hiệu quả. Các tổ chức lại cáo buộc Israel không chịu mở thêm cửa khẩu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Nga chưa bao giờ loại trừ giải pháp đàm phán để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng phải tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Moscow", Đài truyền hình RT trích dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra vào cuối tuần này, hãng tin Reuters cho biết. Nguyên nhân được cho là do tình hình phức tạp trên chiến trường Ukraine.

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới và hệ thống này dự kiến sẽ được lắp đặt tại các đơn vị tên lửa thuộc quân đội Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.