Trẻ hóa làn da nhờ thực phẩm giàu collagen

Quá trình lão hóa là một quy luật tự nhiên, không thể ngăn chặn. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình này bằng việc bổ sung collagen trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Dưới đây là những loại rau, củ quả bổ sung dưỡng chất cho cơ thể chống lại quá trình oxy hóa, tăng sản sinh collagen tự nhiên giúp ngăn ngừa lão hóa bạn nên biết.

Rau lá màu xanh đậm 

Rau lá màu xanh đậm (như bông cải xanh, cải bó xôi, cải xoăn…). Nhờ chứa mọi dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần cho sự phát triển và nuôi dưỡng sức khỏe tổng thể, rau lá màu xanh đậm được ví là “siêu thực phẩm”. Loại rau này còn chứa chất diệp lục - dưỡng chất được phát hiện là đóng vai trò chính trong hoạt động sản xuất collagen. Chất diệp lục trong rau lá màu xanh đậm này cũng bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím và các gốc tự do có hại, cũng là những yếu tố dẫn đến lão hóa da.

Củ quả màu đỏ

Các loại củ quả màu đỏ, chẳng hạn như: Cà chua, ớt chuông, củ cải đường, chứa chất chống ô xy hóa và lycopene giúp tăng cường hàng rào bảo vệ của ánh nắng mặt trời. Lycopene hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời nó cũng làm tăng sinh collagen.

Nấm

Một loại thực phẩm luôn nằm trong list ăn gì để trẻ hóa làn da đó là nấm. Nấm là một loại thực phẩm chứa nhiều collagen nhất vì trong nấm chứa chất polysaccharide có tác dụng làm căng mịn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất cung cấp độ ẩm cho da được lâu dài.

Đồng thời, nấm còn nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể đặc biệt là vitamin D và chất trẻ hóa da collagen, chống oxy hóa hạn chế được tình trạng da bị khô, sạm nám, giúp ngăn ngừa mụn mới được hình thành.

Quả bơ

Hàm lượng cao vitamin A trong bơ giúp làm sáng da. Các chất chống oxy hóa trong bơ giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây như cam, bưởi, chanh… có hàm lượng vitamin C dồi dào. Loại vitamin này đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất prolcollagen, tiền chất của cơ thể để tạo ra collagen giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sạm, nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do và đào thải những độc tố ra bên ngoài. 

Đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt

Các loại đậu, hạt điều cung cấp nhiều protein và các axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều đồng - một dưỡng chất không thể thiếu khi cơ thể sản xuất ra collagen. Lượng Geniste trong đậu nành góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da, là giải pháp hiệu quả để điều trị các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh bởi đậu nành là một nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu Isoflavones, chất đạm, chất béo chưa bão hòa, các vitamin, khoáng chất, carbohydrate phức hợp và chất xơ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa xuân là mùa của các loại hoa quả như: xoài, vú sứa, quýt, hồng xiêm... Những loại trái cây theo mùa chín tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật hơn. Sản phẩm theo mùa sẽ tươi ngon hơn, chi phí thấp hơn và bền vững hơn với môi trường. Do đó bạn nên chọn ăn các loại trái cây mùa xuân giàu dinh dưỡng thay vì chọn các loại trái cây trái mùa.

Đối với nhiều người, khoai tây là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, khoai tây cũng có thể mang lại những tác hại với sức khỏe.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.