Trẻ sơ sinh phải dùng chung lồng ấp ở Gaza

Thành phố Rafah ở Dải Gaza hiện là nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người Palestine, phần lớn trong số đó là những người phải đi sơ tán do cuộc xung đột Israel-Hamas. Điều này đồng nghĩa với việc các bệnh viện còn hoạt động tại đây đang phải gánh chịu áp lực ngày một lớn.

Tại bệnh viện phụ sản Al Helal Emirati ở Rafah, do tình trạng quá tải bệnh nhân cũng như thiếu thốn thuốc men, vật tư y tế, các bác sĩ đã phải đưa 2-3 trẻ sơ sinh dùng chung một lồng ấp, gây ra mối lo ngại về việc lây lan bệnh tật ở trẻ sơ sinh.

Trẻ sơ sinh phải dùng chung một lồng ấp ở Gaza

Theo báo cáo của Bộ Y tế Palestine, các vụ đánh bom liên tục và việc bắt buộc phải di dời đã dẫn đến tỷ lệ sẩy thai và sinh non ở phụ nữ mang thai trong khu vực ngày càng gia tăng. Cùng với làn sóng dân số lớn đổ vào các lều trại tị nạn chật chội, tình trạng thiếu lương thực và nước uống trầm trọng đã làm tăng đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ sơ sinh địa phương.

Không chỉ tại Rafah, các bệnh viện trên khắp Dải Gaza đã chịu sự tàn phá nặng nề sau các cuộc xung đột. Tổ chức y tế thế giới (WHO) mới đây cũng cảnh báo, sự bùng phát các bệnh truyền nhiễm trong thời gian qua tại Gaza có thể cướp đi nhiều sinh mạng hơn cả cuộc xung đột đang diễn ra tại khu vực này.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.