Trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Tình trạng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật có chiều gia tăng cả về số vụ việc lẫn tính chất vi phạm. Vậy cần có những biện pháp quản lý chặt chẽ để giáo dục nhằm hạn chế tình trạng thanh thiếu niên phạm tội hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường bất động sản hiện đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế và là 1 trong số những ngành kinh tế được xếp vào nhóm ngành có quy mô giá trị. Tuy nhiên, theo các chuyên gia để thị trường BĐS phát triển và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế, vấn đề cần quan tâm là sự quản lý của nhà nước đối với BĐS, thông tin minh bạch và khung pháp lý thuận lợi nhất.

Càng về những ngày cuối năm, tình hình trật tự ATGT lại có nhiều diễn biến phức tạp do lưu lượng người tham gia giao thông tăng đột biến. Bên cạnh đó, các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như nồng độ cồn,chạy quá tốc độ... có chiều hướng gia tăng. Nhằm đảm bảo trật tự ATGT cho người dân đi lại an toàn thuận tiện, nhiều biện pháp của cơ quan chức năng được triển khai quyết liệt.

Trong bối cảnh thị trường lao động khu vực và thế giới rộng mở việc hình thành một thế hệ lao động toàn cầu đủ kỹ năng, đủ kiến thức, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Trong xu thế đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã liên kết với các quốc gia đào tạo nghề trình độ quốc tế nhằm tạo ra một thế hệ lao động toàn cầu.

Hiện thực hóa Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 16/6/2022, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả của kinh tế tập thể trong giai đoạn mới mà Liên minh HTX Việt Nam đóng vai trò nòng cốt. Nghị quyết số 20 có rất nhiều điểm mới và đột phá, kế thừa quan điểm phù hợp với thực tiễn của Nghị quyết số 13 NQ/TW.

Với tinh thần nới lỏng nhưng không lơi lỏng, thành phố đã và đang tập trung cao độ, chỉ đạo chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống và thức ăn đường phố. Đồng thời nêu cao vai trò, sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ các quy định ATVSTP của các cơ sở.

Trong bối cảnh hạn mức tín dụng chặt chẽ, nhu cầu vốn của doanh nghiệp tăng cao, cầu nối trái phiếu phát sinh khoảng trống kéo dài. Vậy làm thế nào để hàn gắn thị trường trái phiếu doanh nghiệp khi rủi ro phát sinh khiến niềm tin của nhà đầu tư bị giảm sút. Phải chăng thị trường trái phiếu càng phát triển càng phải cần đến những thể chế quản lý, nhằm đảm bảo niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường này.